Khai mạc Phiên họp thứ 6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thứ 4, 08/12/2021 | 20:39:04
1,107 lượt xem

Sáng 8/12, tại Nhà Quốc hội, khai mạc Phiên họp thứ 6, ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, do yêu cầu công việc và đặc điểm của tình hình, phiên họp này được tổ chức thành hai đợt: Đợt 1 từ ngày 8 đến ngày 10 và đợt hai từ ngày 21 đến 22/12, để Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến và quyết định những nội dung thuộc thẩm quyền.

          Theo đó, Ủy ban thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, cho ý kiến để trình Quốc hội xem xét, quyết định một số nội dung cấp bách liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội trong giai đoạn hiện nay; Xem xét Dự án sửa đổi, bổ sung một số điều của một số luật; cho ý kiến về Đề án xây dựng cơ chế, chính sách tài khóa, tiền tệ để hỗ trợ triển khai Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, đây là vấn đề rất quan trọng, cấp bách hiện nay. Quốc hội đã ủy quyền cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét cụ thể. Nội dung này cũng nằm ngoài khuôn khổ của các khung kế hoạch 5 năm đã trình Quốc hội xem xét, quyết định, do đó, cần phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, trước khi trình Quốc hội xem xét, quyết định. 

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng sẽ xem xét, cho ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025; cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Cần Thơ; cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp bất thường của Quốc hội khóa XV và một số nội dung quan trọng khác. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...