HĐND tỉnh thảo luận tổ trước ngày khai mạc chính thức

Thứ 4, 08/12/2021 | 00:00:00
1,246 lượt xem

Chiều ngày 8/12, HĐND tỉnh tiến hành phiên họp thảo luận tổ cho ý kiến về một số nội dung của Kỳ họp thứ ba sẽ khai mạc vào sáng ngày 9/12/2021, trong đó các đại biểu đã tập trung đánh giá về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021 trong bối cảnh tác động của dịch bệnh Covid-19. Dự phiên họp có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu đã tập trung đánh giá kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh thời gian qua. Trong đó, đại biểu cho rằng các giải pháp đề ra trong phòng chống dịch của tỉnh là kịp thời, linh hoạt, sát thực tiễn. Tuy nhiên bên cạnh đó cần rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch, tránh để dịch lây lan trong cộng đồng cũng như trong các doanh nghiệp. Các đại biểu cũng thảo luận giải pháp để tiếp tục thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới. Công tác phòng chống dịch đã và đang có sự tham gia tích cực của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Đại biểu Thích Thanh Hòa, Tổ Vũ Thư đóng góp ý kiến thảo luận tổ 

Nhấn mạnh hiệu quả trong công tác tuyên truyền thời gian qua của các cấp, các ngành đã thực sự nâng cao tính chủ động của người dân trong công tác phòng chống dịch. Đại biểu cho rằng, dịch bệnh còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ diễn biến phức tạp trong thời gian tới, do đó cần tiếp tục tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức của từng gia đình, từng người dân trong công tác phòng chống dịch. Đại biểu Trần Thị Bích Hằng, Tổ Quỳnh Phụ cho biết: 

Video: 120821_BAHANG1.mp4

Đại biểu 8 tổ, thành phố cơ bản thống nhất cao với các báo cáo và tờ trình liên quan đến tình hình phát triển kinh tế xã hội được trình tại kỳ họp thứ ba, đồng thời đề nghị các sở, ngành cần tăng cường giải pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới. Đại biểu cũng phân tích những kết quả nổi bật, tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong từng lĩnh vực như sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản, xây dựng nông thôn mới, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, sản xuất công nghiệp và đầu tư xây dựng, công tác thu hút đầu tư, các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, công tác giải phóng mặt bằng. Đại biểu Nguyễn Ngọc Dư, Tổ thành phố Thái Bình khẳng định

Video: 120821_ODU1.MP4

 Đại biểu các tổ cũng đề cập vấn đề phát triển công nghiệp theo hướng ngành nghề, lĩnh vực có hàm lượng công nghiệp cao, giá trị gia tăng lớn, ít ô nhiễm môi trường, giải pháp lấp đầy các khu, cụm công nghiệp đã có nhà đầu tư hạ tầng. Thực hiện hiệu quả giải pháp nâng cao chất lượng y tế, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, lao động việc làm, an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trong điều kiện dịch bệnh Covid-19.

Kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh là kỳ họp cuối năm, có ý nghĩa quan trọng nhìn lại tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh năm 2021. Tại phiên thảo luận tổ chiều ngày 8/12, ý kiến của các đại biểu sẽ được tổng hợp tham gia để kỳ họp thực sự có chất lượng trong việc hoạch định các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế xã hội cho năm 2022.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...