Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV Thái Bình tiếp xúc cử tri trong tỉnh

Thứ 4, 29/09/2021 | 00:00:00
974 lượt xem

Sáng 29/9, các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình; Lại Văn Hoàn - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc với cử tri huyện Tiền Hải trước thềm kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Dự buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri huyện Tiền Hải

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Đại biểu Quốc hội khóa 15 đã thông báo tới các cử tri huyện Tiền Hải dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, những vấn đề Quốc hội sẽ thảo luận, quyết định tại kỳ họp. Kỳ họp thứ 2 dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 20-10-2021. 

Cử tri huyện Tiền Hải đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh và sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các địa phương trong thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, vừa phát triển kinh tế-xã hội. Cử tri nêu vấn đề: Hiện dịch bệnh Covid-19 trong tỉnh đã được khống chế nhưng ảnh hưởng của dịch bệnh tác động đến nền kinh tế là rất lớn nên gây nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là đối với các doanh nghiệp. Vì vậy cử tri kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và tỉnh, ngoài việc đẩy mạnh các giải pháp trong phòng chống dịch thì cần nghiên cứu để tiếp tục có những cơ chế, chính sách và giải pháp kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Video: 92921_OSON.mp4

Ngoài ra, cử tri huyện Tiền Hải còn kiến nghị 1 số nội dung như: Có giải pháp để hỗ trợ người nuôi trồng thủy hải sản ven biển, khó khăn trong tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ hiện nay, giải pháp hỗ trợ học sinh học tập hiệu quả hơn trong bối cảnh dịch Covid-19, 1 số bất cập về luật đất đai khi triển khai tại cơ sở; cơ chế, chính sách hỗ trợ những đối tượng ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, kiến nghị đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu kinh tế Thái Bình và tiến độ 1 số dự án giao thông trọng điểm của tỉnh trên địa bàn huyện Tiền Hải,…


Video: 92921_OXUONG.mp4

 


Tiếp thu và giải trình 1 số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: vấn đề được cử tri quan tâm nhất hiện nay đó là dịch bệnh Covid-19. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, bằng sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, sự nỗ lực, vào cuộc của các sở ban ngành, các địa phương và tinh thần đoàn kết, ý thức của nhân dân được nâng cao nên dịch bệnh trong tỉnh đã được kiểm soát tốt. Đồng chí cho rằng: Quan trọng nhất thời điểm này đó là phải ngăn chặn và không để lây lan dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng, đảm bảo các điều kiện an toàn nhất cho nhân dân và sự phát triển KT-XH của tỉnh. Hơn lúc nào hết, rất cần sự nỗ lực, cố gắng, đồng lòng, đoàn kết của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân cùng khắc phục, vượt qua khó khăn, phòng chống dịch. Nhất là ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh.

Video: 92921_OHAI3.mp4


Liên quan đến kiến nghị về các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: Hiện Quốc hội, chính phủ và tỉnh đang tiếp tục nghiên cứu để đưa ra những cơ chế, chính sách phù hợp, hiệu quả và thiết thực nhất hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh.

Video: 92921_OHAI1.mp4

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã giải trình với cử tri về 1 số giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm của tỉnh trên địa bàn huyện, nhất là tiến độ tuyến đường bộ ven biển.

Video: 92921_OHAI2.mp4

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, phản ánh cử tri, đây là thông tin để Đoàn ĐBQH tỉnh nắm bắt, tổng hợp để chuyển đến Quốc hội và cơ quan chức năng xem xét, quyết định trong thời gian tới.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...