Cử tri đồng thuận cao với các tờ trình, nghị quyết trình tại Kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh

Thứ 4, 14/07/2021 | 00:00:00
1,091 lượt xem

Tại Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII rất nhiều nội dung quan trọng đã được kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII thảo luận và thông qua. Các Nghị quyết, tờ trình tại kỳ họp đã nhận được quan tâm đặc biệt và đồng thuận rất cao của đông đảo cử tri.

Cử tri theo dõi Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII tỉnh Thái Bình

Cử tri đánh giá đây là kỳ họp đặc biệt mở đầu cho cả nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng và HĐND các cấp. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp, sự nỗ lực của các cấp các ngành và toàn thể nhân dân là thể hiện sự đoàn kết trong thực hiện các nhiệm vụ đề ra.

Ông Đặng Xuân Đảm - Cử tri xã Đông Xuyên, huyện Tiền Hải:

“Đối với Nghị quyết trợ giúp xã hội đối với đối tượng hưởng bảo trợ xã hội áp dụng trên địa bàn Thái Bình tuy tăng không nhiều: trước 270.000vnđ/ đối tượng lên 350.000vnđ/ đối tượng, nhưng phần nào giảm bớt khó khăn cho đối tượng.”


Trong các tờ trình được thông qua tại kỳ họp này, cử tri đặc biệt quan tâm đến vấn đề xử lý môi trường ở khu vực nông thôn. Làm thế nào để khuyến khích và tạo động lực cho cấp cơ sở tháo gỡ nút thắt này - đã được HĐND tỉnh tháo gỡ ngay trong kỳ họp này.

Ông Lưu Tiến Chinh - Cử tri xã Thuần Thành, huyện Thái Thụy:

“Đối với địa phương xã Thuận Thành chúng tôi là đơn vị đang thực hiện thu gom xử lí rác thải theo công nghệ lò đốt, song hiện tại thời điểm hiện tại công tác thu gom rác thải còn rất bất cập, HĐND tỉnh, UBND tỉnh ban hành cơ chế chính sách này là rất phù hợp trong tình hình các địa phương nói chung, địa phương chúng tôi nói riêng làm tốt công tác vệ sinh môi trường, đặc biệt công tác thu gom rác thải.”


Cử tri theo dõi Kỳ họp

Đề cập đến việc thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới nâng cao. Cử tri rất phấn khởi tại kỳ họp này đã thông qua Nghị quyết ban hành quy định về chính sách khuyến khích đầu tư khu nghĩa trang nhân dân kiểu mẫu.

Ông Phạm Đức Nghĩa - Cử tri xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải:

“Qua theo dõi Kỳ họp thứ 2 của HĐND tỉnh tôi tâm đắc nhất Nghị quyết xây dựng nghĩa trang nhân dân cho các cơ sở. Chủ trương đã có từ lâu nay nghị quyết được phê chuẩn làm cơ sở có định hướng, hỗ trợ, quy hoạch đúng đắn trong thời điểm hiện nay.”  


Trong 3 ngày diễn ra kỳ họp, đại bộ phận cử tri đều đánh giá đây là kỳ họp HĐND thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cử tri, không chỉ bởi là kỳ họp quan trọng của đầu nhiệm kỳ mới mà là kỳ họp họp đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Coivid - 19 đang diễn biến phức tạp. Cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh nguyện một lòng đoàn kết, đứng vững mọi khó khăn thử thách.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...