Nhiều giải pháp được đề xuất cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Thứ 3, 13/07/2021 | 00:00:00
1,166 lượt xem

Chiều 13/7, các đại biểu đã chia tổ thảo luận. Trên cơ sở các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh trình tại kỳ họp, nhiều giải pháp đã được đề xuất cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2021. Dự phiên thảo luận tổ có các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu Tổ thành phố Thái Bình thảo luận các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh trình tại kỳ họp

Một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực tài nguyên môi trường được các đại biểu tập trung thảo luận và nêu nhiều ý kiến. Trong đó, đại biểu cho rằng tỉnh cần xem xét chủ trương đầu tư nhà máy xử lý rác liên huyện thì mới đáp ứng yêu cầu về công suất để thu hút các nhà đầu tư. Về phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế 6 tháng cuối năm, đại biểu cho rằng đây là giai đoạn có thể sẽ mang đến những tín hiệu tích cực thúc đẩy tăng trưởng. Đại biểu Nguyễn Quang Anh - Giám đốc sở Xây dựng nêu ý kiến:

Video: 71321_NGUYENQUANGANH.mp4

Trong khi đó, một số đại biểu băn khoăn về mục tiêu tăng trưởng 6 tháng cuối năm trong một số lĩnh vực, nhất là về công nghiệp xây dựng. Để thực hiện được mục tiêu tăng trưởng cao trong lĩnh vực này, đòi hỏi sự cố gắng rất lớn của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đại biểu Hà Thị Lan Anh - tổ Đông Hưng phát biểu:

Video: 71321_HATHILANANH.mp4

Cũng bàn về nhiệm vụ phát triển kinh tế 6 tháng cuối năm, ý kiến đại biểu cho rằng cần tiếp tục đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tạo nguồn lực xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Đại biểu Nguyễn Văn Giang - Tổ Hưng Hà cho rằng:

Video: 71321_NGUYENVANGIANG.mp4

Các đại biểu Tổ Quỳnh Phụ thảo luận các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh trình tại kỳ họp

Để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, không thể không tách rời nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh các giải pháp tăng cường phòng chống dịch, vấn đề được người dân quan tâm hiện nay là tiến độ tiêm vaccine Covid-19 thời gian tới cũng được các đại biểu tập trung thảo luận. Đại biểu Phạm quang Hòa - Giám đốc sở Y tế khẳng định:

Video: 71321_PHAMQUANGHOA.mp4

Thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vẫn tiếp tục là mối quan tâm hàng đầu trong giai đoạn hiện nay. Chính vì thế, các ý kiến thảo luận tổ tại kỳ họp HĐND tỉnh Thái Bình lần này rất đa dạng, bao quát nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...