Cử tri kì vọng vào kỳ họp thứ 2 HĐND Tỉnh khóa XVII

Thứ 2, 12/07/2021 | 00:00:00
1,307 lượt xem

Kỳ họp thứ 2 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII được tổ chức từ chiều 12/7 đến hết ngày 14/7. Cử tri các địa phương hướng về kỳ họp với mong muốn giải quyết những ý kiến, nguyện vọng của nhân dân ngay từ những kỳ họp đầu của nhiệm kỳ mới.

Xây dựng bổ sung nhà máy cấp nước sạch trên địa bàn tỉnh

Thái Bình là tỉnh dẫn đầu cả nước thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch nông thôn. Đến nay, tất cả các xã trên địa bàn tỉnh Thái Bình đều đã được đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước sinh hoạt nông thôn, 100% dân số vùng nông thôn trong tỉnh có cơ hội được sử dụng nước sạch. Tuy nhiên, về chất lượng của nước cũng như việc cung cấp nước sạch đối với một số địa bàn, khu dân cư theo phản ánh của cử tri chưa được đảm bảo.

Ông Lê Thanh Tuấn, xã Quang Bình, huyện Kiến Xương:

“Cái thứ nhất là về nguồn nước, nhà máy cung cấp nhiều khi chứ không phải lúc nào cũng như thế đó là nhiều khi nước còn đục. Cái thứ 2 là riêng ở xã Quang Bình chúng tôi, có một cái thôn là thôn Bắc Sơn, không biết do đường ống bị tắc hay bị vỡ như thế nào thế nhưng nhân dân chúng tôi trong khoảng thời gian từ nửa tháng đến trở lại đây không có một tí nước nào để dùng.”


Ông Trần Ngọc Đăng, Thị trấn Kiến Xương, huyện Kiến Xương:

“Công ty cấp nước Nam Long năm vừa rồi cấp nước không ổn định, chất lượng nước không bảo đảm. Cài thứ hai là vấn đề không biết mất nước lúc nào dẫn đến gây khó khăn cho việc sinh hoạt của nhân dân của 4 thôn thuộc xã An Bồi cũ, nay là thị trấn Kiến Xương.”


 Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã tích tụ được trên 22.000 hecta đất nông nghiệp. Nhiều hộ không chỉ phát triển kinh tế cho gia đình, trang trại mà còn tạo việc làm cho lao động địa phương với thu nhập ổn định. Thế nhưng, trong quá trình tích tụ ruộng đất, còn một số khó khăn, cử tri mong muốn nhận được sự tạo điều kiện từ các cấp, các ngành để họ tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa cơ giới hóa vào sản xuất. 

Ông Tiểu Ngọc Tấn, xã Tân Phong, huyện Vũ Thư:

“Bây giờ người ta tích tụ hàng trăm mẫu ruộng, chúng tôi mong rằng làm thế nào để tỉnh, huyện cho người dân một diện tích mượn thôi chứ chưa nói đến bán, mua để làm cơ sở chứa đựng những tư liệu sản xuất, ví dụ như kho phân bón, nhà sấy thóc rồi chỗ để những loại máy móc để cho người dân thực hiện thì người dân mới yên chí người ta làm.” 


Xây dựng nông thôn mới đã tạo nên những thay đổi ở những vùng nông thôn Thái Bình. Người dân đã và đang được thụ hưởng những thành quả mà chương trình này mang lại. Vì vậy, cần có những giải pháp để nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, hướng đến xây dựng nông thôn mới bền vững.

Ông Nguyễn Hữu Hùng, Thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư:

“Vẫn còn những tình trạng là một số xã, một số thôn vừa qua đã được công nhận nông thôn mới rồi đấy nhưng có những tiêu chí nợ vẫn chưa hoàn thành. Trong đó, đặc biệt là vẫn còn những con đường chưa được hoàn thành, có những con đường ở các xã là vẫn còn là làm dở giang, để đấy thôi. Tôi nói ví dụ như là chỗ Tam Quang con đường từ thôn 1 Hòa Bình vào thôn 2 hiện vẫn đang dở dang và chỉ có làm được rãnh thoát nước.”


Những phản ánh, kiến nghị của cử tri là cơ sở quan trọng để tỉnh xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp, qua đó kịp thời tháo gở những khó khăn, hạn chế của phần phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...