Ý kiến cử tri trước Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh

Thứ 2, 12/07/2021 | 00:00:00
597 lượt xem

Nhiều nội dung quan trọng sẽ được Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII nghiên cứu thảo luận và thông qua. Những băn khoăn, trăn trở trong thực hiện các cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội đang được nhiều cử tri kỳ vọng tại kỳ họp này.

Địa phương tỉnh Thái Bình hoàn thiện cơ sở hạ tầng nông thôn

Xung quanh vấn đề về xây dựng nông thôn mới, thì ngoài việc huy động các nguồn vốn xã hội hóa thì nhiều cử tri cho rằng cần có các cơ chế, chính sách theo hướng mở, tạo điều kiện cho các địa phương có nguồn để tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Ông Bùi An Phương - Cử tri xã Phương Công, huyện Tiền Hải:

“Đề nghị HĐND tỉnh tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc quy hoạch đất đai để địa phương chuyển đổi mục đích sử dụng. Có kinh phí thuận tiện làm cơ sở hạ tầng.”


Hiện nay tỉnh Thái Bình đang tập trung triển khai thực hiện nhiều dự án quan trọng về giao thông, xây dựng quy hoạch các khu, cụm công nghiệp. Tiến độ về thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án là rất cấp bách. Cử tri cho rằng HĐND tỉnh cũng cần nghiên cứu vận dụng, điều chỉnh linh hoạt về giá đất.

Ông Nguyễn Quốc Trịnh - Cử tri Thị trấn Kiến Xương, huyện Kiến Xương:

“Kiến nghị HĐND tỉnh xem xét lại giá đền bù mặt bằng đối với đất nông nghiệp tạo điều kiện cho giải phóng mặt bằng, triển khai dự án.”


Đề cập đến việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với cán bộ dôi dư sau sáp nhập, phụ cấp cho cán bộ hội, đoàn thể. Cử tri cho rằng cần có sự quan tâm hơn nữa để động viên khích lệ cán bộ, nhất là cán bộ cấp cơ sở.

Ông Nguyễn Văn Thất - Cử tri xã An Ninh, huyện Tiền Hải:

“Thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương, chúng tôi cho rằng lực lượng cán bộ cơ sở ngoài lực lượng không chuyên trách ra, cán bộ cấp chi hội nghiên cứu có chính sách động viên chút phụ cấp nhỏ cho họ hoạt động.”


Để hiện thực hóa các chủ trương, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Cử tri tin tưởng và kỳ vọng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ có những quyết sách đúng, trúng và phù hợp với thực tiễn của tỉnh. Góp phần tạo ra động lực mới, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh một cách toàn diện.

Thành phố Thái Bình đang ngày một đổi thay với sự phát triển của các đô thị

Một trong những vấn đề nóng mà cử tri toàn tỉnh đang rất quan tâm hiện nay đó là HĐND tỉnh sẽ họp bàn và đề ra những quyết sách quan trọng để tiếp tục thực hiện hiệu quả mục tiêu kép: Vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, vừa phát triển KT-XH. Để thực hiện mục tiêu này cần có sự đoàn kết, nỗ lực cao hơn nữa của cả hệ thống chính trị và sự vào cuộc của toàn dân. 

Anh Trần Đức Long, Bí thư đoàn Thanh niên phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình cho rằng: thời gian qua, đoàn thành niên đã rất nỗ lực cùng tỉnh trong thực hiện mục tiêu kép. Và qua kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tiếp tục có những giải pháp để nâng cao hơn nữa vai trò của công tác đoàn trong tham gia thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu của tỉnh đã đề ra.

Anh Trần Đức Long, Bí thư đoàn Thanh niên phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình:

“Tham gia phát triển kinh tế kết hợp phòng chống dịch. Là lực lượng tuyến đầu và những đồng chí thanh niên tình nguyện và tinh thần xung kích. Tôi kì vọng HĐND tỉnh lần 2 đề ra phương pháp, chính sách nâng cao vai trò thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội.”

Tổ tự quản làm tốt công tác phòng dịch tại tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Thái Bình

Từ đầu năm đến nay, Thái Bình xuất hiện các ca dương tính với Sars-CoV-2 nhưng vượt qua khó khăn của đại dịch, 6 tháng đầu năm 2021, kinh tế tỉnh Thái Bình tăng trưởng 4,92%. Đó là sự chủ động, linh hoạt trong chỉ đạo điều hành của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh cùng sự đoàn kết, nỗ lực của doanh nghiệp và người dân vừa phòng chống dịch, vừa duy trì ổn định sản xuất. Tuy nhiên, hiện nay dịch bệnh Covid-19 lại tiếp diễn trên địa bàn tỉnh, trong đó có ý thức kém của những người đi về từ vùng dịch nhưng không thực hiện khai báo y tế, làm ảnh hưởng lớn đến công tác phòng, chống dịch bệnh chung.

Bà Bùi Thị Dược - Cử tri thành phố Thái Bình:

“Nói chung là những trường hợp ở nơi vùng dịch về mà cố tình không đi khai báo y tế thì tôi cũng mong muốn là những cơ quan chức năng có biện pháp mạnh tay để đảm bảo cho phòng chống dịch Covid, giúp cho nhân dân được an toàn.”

Vấn đề xử lí thu gom rác thải trên địa bàn tỉnh Thái Bình được người dân quan tâm

Cùng với việc kiểm soát tốt dịch bệnh, cử tri cũng khá quan tâm đến nhiều vấn đề như kiểm soát các điểm nghẽn giao thông trên địa bàn thành phố, giữ nguyên mức học phí hay giải quyết dứt điểm vấn đề ô nhiễm môi trường.

Ông Trần Xuân Bình - Cử tri thành phố Thái Bình: 

“Trước kỳ họp thứ 2 Hội đồng nhân dân tỉnh, cử tri chúng tôi có nguyện vọng rất là mong muốn, đề nghị Hội đồng nhân dân tỉnh cũng như Ủy ban nhân dân tỉnh và các cấp, các ngành sớm đưa vấn đề vệ sinh môi trường vào Nghị quyết của cuộc họp để làm sao có thể đảm bảo vệ sinh môi trường, đảm bảo đời sống nhân dân không bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân.”

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Cử tri xã Tây Giang, huyện Tiền Hải:

“Với môi trường ở Khu công nghiệp Tiền Hải hiện nay tôi thấy là cực kỳ ô nhiễm. Nguyên nhân ô nhiễm của vùng này hiện nay là do các nhà máy gạch ở đây là dùng than để làm nhiên liệu. Do đó, tôi cũng đề nghị Hội đồng nhân tỉnh trong thời gian kỳ họp tới sẽ đưa ra những kiến nghị để các doanh nghiệp ở đây chuyển từ sử dụng khí than sang sử dụng nguồn nguyên liệu khí mỏ.”

Cử tri cũng cho rằng Hội đồng nhân dân tỉnh cần tiếp tục nghiên cứu có những cơ chế, chính sách phù hợp với thực tiễn để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là trong xây dựng Khu kinh tế Thái Bình.

Ông Nguyễn Quốc Phòng - Cử tri huyện Tiền Hải:

“Là một doanh nghiệp nằm trên Khu kinh tế, Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình thì chúng tôi có đề nghị tỉnh sớm quy hoạch chi tiết của Khu kinh tế Thái Bình. Qua đó, có thể đầu tư những hạng mục đặc biệt là các hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng để giúp cho sự kết nối của các khu kinh tế này với các cái khu vực khác trong cả nước được thuận lợi hơn.”

Kì vọng vào kì họp với những chủ trương đúng, trúng và những giải pháp mang tính đột phá, cử tri tin tưởng rằng kinh tế xã hội của tỉnh sẽ tiếp tục khởi sắc, tạo tiền đề để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Nhóm PV Thời sự

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...