Không khí bầu cử tại các khu vực bầu cử cách ly và phong tỏa của Thái Bình

Chủ nhật, 23/05/2021 | 00:00:00
2,216 lượt xem

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình(BVĐK) tỉnh Thái Bình, trong ngày bầu cử các công dân đang giãn cách và đang ở trong khu cách ly, phong tỏa cũng được đảm bảo thực hiện quyền bầu cử đầy đủ, nghiêm túc, đúng pháp luật.

Nhân viên y tế BVĐK tỉnh mang hòm phiếu đến tận giường để cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình

BVĐK tỉnh Thái Bình thuộc đơn vị bầu cử số 3 phường Quang Trung, thành phố Thái Bình có trên 1.500 cử tri. Riêng tại khu phong toả tạm thời gồm Khoa Truyền nhiễm, Trung tâm Ung bướu, khoa Lão khoa, khoa Chấn thương và khoa Thần kinh có hơn 600 cán bộ y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Thay vì đi bầu cử tại nơi cư trú, những công dân đang ở đây thực hiện bầu cử ngay tại bệnh viện.

Cử tri bỏ phiếu tại hòm phiếu cố định tại khu hành chính Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Để đảm bảo việc bỏ phiếu của công dân diễn ra nghiêm túc, đúng quy định, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đặt 1 hòm phiếu cố định tại khu hành chính để phục vụ cán bộ làm việc tại đây và những người làm công tác vòng ngoài. Đồng thời, bố trí 2 hòm phiếu di động chuyển đến khu phong toả và các khoa đang thực hiện giãn cách. Việc bầu cử đảm bảo đúng nguyên tắc 5K. Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn được tăng cường. 

Ông Vũ Văn Sử - trưởng phòng Tổ chức hành chính, BVĐK tỉnh Thái Bình: "Những bệnh nhân nhẹ, đi lại được và người nhà bệnh nhân thì chúng tôi tập trung ở khu vực các khoa phòng để hướng dẫn bỏ phiếu. Với bệnh nhân nặng chúng tôi đưa hòm phiếu đến tận giường. Khi kết thúc bỏ phiếu, thùng phiếu được khử khuẩn toàn bộ rồi mới di chuyển sang khu vực khác. Trước khi kiểm phiếu chúng tôi khử khuẩn bằng đèn cực tím. Người kiểm phiếu phải mang bảo hộ cấp độ 4 trong quá trình thực hiện.”


Các hòm phiếu được nhân viên y tế BVĐK tỉnh khử khuẩn đảm bảo an toàn khi bàn giao cho tổ bầu cử số 3, phường Quang Trung

Kết thúc kiểm phiếu, cán bộ y tế niêm phong toàn bộ phiếu bầu và thùng phiếu, phun hóa chất khử khuẩn sau đó lập biên bản kết quả và bàn giao cho tổ bầu cử số 3, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình. Nhờ chuẩn bị từ sớm và đầy đủ, sẵn sàng phương án cho mọi tình huống, công tác bầu cử tại BVĐK tỉnh Thái Bình hoàn thành đúng thời gian, kế hoạch đặt ra. 

+ Cùng với cử tri cả nước thì ngày hôm nay cử tri tại 2 khu vực phong toả của xã Bình Minh huyện Kiến Xương cũng tham gia thực hiện quyền công dân của mình với lá phiếu bầu cử Quốc hội Khoá XV và đại biểu HĐND các cấp. Mặc dù có 1 số điểm khác biệt, khó khăn hơn những khu vực dân cư khác, do những yêu cầu phong toả để phòng chống dịch, nhưng buổi bầu cử ở nơi đây vẫn diễn ra trong không khí sôi nổi và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Hòm phiếu lưu động tập trung tại nhà văn hóa thôn, đi đến từng nhà cử tri tham gia bỏ phiếu

Đây là 2 đơn vị bầu cử tại khu phong toả của xã Bình Minh huyện Kiến Xương. Trong ngày bầu cử hôm nay, cử tri không tập trung ở hội trường xã hay nhà văn hoá thôn như mọi năm. Thay vào đó, mỗi thôn thành lập 4 hòm phiếu lưu động, đến từng nhà để người dân thực hiện quyền bầu cử. Từ sáng sớm, gần 500 cử tri của thôn Hưng Đạo và hơn 600 cử tri thôn Việt Nam Hoà xã Bình Minh đã tham gia thực hiện quyền công dân của mình.

Ông Phạm Văn Bình - Cử tri xã Bình Minh, huyện Kiến Xương:

“Tôi đã tham gia nhiều kỳ bầu cử nhưng kỳ bầu cử lần này rất đặc biệt với tôi. Chúng tôi rất phấn khởi, lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất. Cũng rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Chính phủ"

Hòm phiếu lưu động đã chuẩn bị sẵn danh sách người ứng cử để cử tri chọn

Ông Bùi Ngọc Khánh - Thành viên tổ bầu cử thôn Hưng Đạo, xã Bình Minh huyện Kiến Xương:

“Mỗi thành viên trong tổ bầu cử lưu động được trang bị đầy đủ khẩu trang, kính chống giọt bắn, nước rửa tay sát khuẩn để đảm bảo an toàn phòng dịch. Khi tham gia bỏ phiếu, cử tri nào chưa nghiêm túc đeo khẩu trang là chúng tôi yêu cầu đeo ngay, sát khuẩn tay cẩn thận sau đó mới tiến hành nhận phiếu bầu và đóng dấu thẻ cử tri.”

Cử tri tự tay bỏ lá phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình

Mặc dù không được tụ họp tại hội trường để cùng nhau bầu cử, thế nhưng mỗi cử tri tại 2 khu vực phong toả này vẫn cảm thấy rất khí thế và phấn khởi khi được đảm bảo quyền lợi bầu cử của mình.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND xã Bình Minh, huyện Kiến Xương:

“Chúng tôi thực hiện theo tinh thần bầu cử phải vừa đảm bảo phát huy quyền làm chủ của nhân dân, vừa đảm bảo các yêu cầu phòng dịch, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.”

Hòm phiếu lưu động đi đến tất cả các ngõ ngách, vào từng gia đình cử tri bỏ phiếu cho ngày hội non sông

Công tác bầu cử tại địa bàn 2 khu vực phong toả và trên toàn xã Bình Minh huyện Kiến Xương đã diễn ra thuận lợi, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Mỗi cử tri đều vui mừng, phát huy tinh thần trách nhiệm cao, tin tưởng và gửi gắm vào sự lựa chọn mình.

+ Xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy là một trong những địa phương có địa bàn thuộc diện phải cách ly y tế để phòng chống dịch Covid - 19. Mặc dù phải thực hiện nghiêm các quy định bắt buộc để phòng dịch, nhưng ngay từ sáng sớm đông đảo cử tri đã có mặt tại khu vực bỏ phiếu thực hiện quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Đến 11 giờ trưa nay đã có trên 80% cử tri xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy đi bầu cử.

Cử tri xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy thực hiện nghiêm công tác phòng dịch khi vào bỏ phiếu

Đúng 7h, 11 tổ bầu cử với trên 6.000 cử tri của xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy đồng loạt khai mạc. Mặc dù là địa phương thuộc diện phải cách ly y tế nhưng hầu hết cử tri đều có mặt từ rất sớm để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Tại các điểm bầu cử đã thực hiện nghiêm khuyến cáo 5k của Bộ y tế.

Cử tri Nguyễn Văn Phương - Xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy:

“Lần đầu tiên được đi bầu cử nên tôi rất hồi hộp, tôi đến rất sớm thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch và đã hoàn thành việc bỏ phiếu của mình.”

Lực lượng làm việc ở chốt kiểm soát Covid-19 thay phiên nhau trực và đi bầu cử

Tại các điểm chốt kiểm soát dịch Covid - 19, các lực lượng trực theo ca và luân phiên nhau để đi bầu cử.

Cử tri Vũ Thị Thanh - Xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy:
“Tôi được bỏ phiếu từ sáng và ra trực chốt hỗ trợ các đồng chí trực trước đó được đi về để bỏ phiếu, thay phiên nhau vừa làm nhiệm vụ vừa đảm bảo thực hiện quyền công dân của cử tri là đi bỏ phiếu để ngày hội non sông diễn ra tốt đẹp.”

Tại điểm bỏ phiếu, người dân thực hiện nghiêm giãn cách phòng dịch 

Cử tri Lê Văn Tỉnh - Xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy:

“Mọi công việc của địa phương trong khu bỏ phiếu đến khu đón tiếp đều được chuẩn bị đảm bảo an toàn phòng dịch để cuộc bỏ phiếu diễn ra tốt đẹp.”

Người dân tự tay bỏ lá phiếu bầu vào hòm phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình

Cử tri cũng cho rằng trong các lần tiếp xúc với các ứng cử viên, cử tri đã tìm hiểu kỹ chương trình hành động, nghiên cứu kỹ tiểu sử của từng ứng cử viên và hôm nay sẽ là dịp để cử tri lựa chọn những người thực sự có tài, có đức, đủ tâm, đủ tầm để bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước các cấp.

Ông Bùi Xuân Ngàn - Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy:

“Cử tri của xã Hồng Dũng đã đi bỏ phiếu được 80% tính đến 9h sáng 23/5. Khí thế phấn khởi của cử tri địa phương cùng hoà vào không khí chung cả nước.”

Hoàn thành quyền và nghĩa vụ của mình, các cử tri mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử phải làm tốt những gì mình đã hứa, thể hiện được điều mà cử tri tin tưởng gửi gắm.

Nhóm PV thời sự

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...