Thái Bình: Vui trong Ngày hội non sông 23-5

Chủ nhật, 23/05/2021 | 00:00:00
2,160 lượt xem

Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày hội non sông, Sáng 23/5, đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo thành phố Thái Bình đã dự lễ khai mạc và tham gia bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 4, tổ dân phố số 9, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình.

Lễ khai mạc bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 4, tổ dân phố số 9, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình

Đúng 7h00 sáng 23/5, Lễ khai mạc bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 4, tổ dân phố số 9, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình chính thức diễn ra trong không khí trang nghiêm, dân chủ, đúng luật định và đảm bảo nghiêm các quy định trong phòng chống dịch Covid -19. 

Tổ bầu cử tiến hành kiểm tra hòm phiếu và niêm yết

Tại Lễ khai mạc, thành viên Ủy ban bầu cử phường Trần Hưng Đạo đã thông qua nội quy, nguyên tắc bỏ phiếu tới các cử tri. Ngay sau lễ khai mạc, các cử tri đã đến bàn đối chiếu danh sách cử tri nhận phiếu bầu và tiến hành bầu cử. 

Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy bỏ lá phiếu đầu tiên của hòm phiếu

Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã bỏ lá phiếu đầu tiên của hòm phiếu, thực hiện quyền công dân của mình.

Khu vực bỏ phiếu được trang trí khánh tiết trang trọng, hình thức đẹp, đảm bảo đúng quy định. Hòm phiếu được đặt tại trung tâm khu vực bỏ phiếu, thuận tiện để mọi cử tri thực hiện quyền công dân của mình. 

Ngay từ rất sớm đông đảo cử tri đã đến dự lễ khai mạc bầu cử và bỏ phiếu chọn những người tài đức vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước cấp Trung ương và địa phương. Nhiều cử tri còn dành thời gian để xem lại danh sách của các ứng cử viên trước khi quyết định gửi niềm tin và sự kỳ vọng của mình qua lá phiếu bầu.

Cử tri Trần Thị Tỵ - tổ 8, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình:
“ Tôi đến sớm làm tốt công tác phòng dịch, giãn cách, khử khuẩn, khẩu trang và chuẩn bị thẻ cử tri, quy trình phòng chống dịch rất chặt chẽ. Đồng thời công tác niêm yết danh sách người ứng cử rất đầy đủ, thuận tiện để tôi nghiên cứu kĩ những đại diện mà tôi chọn bầu cho dân cho nước. Tôi tin những đại biểu đó sẽ đem tiếng nói của cử tri đến Quốc hội và HĐND các cấp. Trong vai trò cử tri tôi thấy cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 nhưng các cấp ngành và cử tri làm rất tốt công tác chuẩn bị bầu cử và tuyên truyền về bầu cử rất sâu rộng đến nhân dân. Nhiệm kì này các đại biểu có năng lực chuyên môn, sức khoẻ tốt, được sự tin nhiệm cao của nhân dân. Mong rằng các đại biểu sẽ thực hiện tốt trách nhiệm của mình làm cho dân giàu nước mạnh.”
Cử tri Đặng Cao Thắng - tổ 8, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình:
“Tôi rất tự hào và xúc động ngày hôm nay được đi bầu cử. Tôi tin tưởng vào những ứng cử viên vào Quốc hội và HĐND các cấp, mong rằng các đại biểu ứng cử sẽ làm tốt trách nhiệm của mình vì nước vì dân. Năm nay dịch bệnh phức tạp UBND phường cũng như tổ bầu cử đã làm tốt công tác phòng dịch để cuộc bầu cử diễn ra tốt đẹp, mọi cử tri hưởng ứng 5K, bầu cử diễn ra đúng luật.”
 

Cử tri đi bỏ phiếu phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình

Với mỗi cử tri đi bỏ phiếu đều đã lựa chọn những người mà mình kỳ vọng và xứng đáng nhất. Dù những lựa chọn đó có thể khác nhau nhưng cử tri đều mong rằng các ứng cử viên khi trúng cử sẽ phát huy năng lực, trí tuệ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân đề xuất tới Quốc hội và HĐND các cấp, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh.


Cử tri Bùi Xuân Hải - tổ 9, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình:

“Lần đầu đi bỏ phiếu em hồi hộp và háo hức, thấy mình trưởng thành, có quyền và nghĩa vụ của cử tri. Em có tìm hiểu các đại biểu ứng cử và em đã có quyết định cho lá phiếu của mình.”


Ngay sau khi dự lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu cử, đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại 1 số địa phương trên địa bàn tỉnh.

+ Tham dự lễ khai mạc bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 2 phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình có đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

Người dân đi bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 2 phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình

Khu vực bỏ phiếu số 2 có trên 1340 cử tri. Trong đó, 5 cử tri lần đầu tiên được đi bầu cử. 

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bỏ lá phiếu đầu tiên vào hòm phiếu

Ngay sau Lễ khai mạc trang nghiêm, ngắn gọn, nêu bật mục đích, yêu cầu, ý nghĩa của cuộc bầu cử, các đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng cử tri cao tuổi tổ 4, tổ 5, phường Trần Hưng Đạo đã bỏ những lá phiếu đầu tiên lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, để cống hiến, phục vụ cho sự nghiệp phát triển của quê hương, đất nước. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền trong nhân dân, và tổ chức tập huấn kỹ công tác bầu cử cho các thành viên tổ bầu cử nên công tác bầu cử được tiến hành thuận lợi, đúng theo quy định của pháp luật. An ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. 

+ Tại Khu vực bỏ phiếu số 2 phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, các đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Ngô Thị Kim Hoàn - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng với các cử tri trong khu vực bỏ phiếu này đã thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình

Cử tri đang xem xét lựa chọn cho mình người ứng cử tại Khu vực bỏ phiếu số 2, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình

Khu vực bỏ phiếu số 2, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình là khu vực bỏ phiếu của cử tri 3 tổ dân phố gồm tổ 4, tổ 5 và tổ 23. Đây là một trong những khu vực bỏ phiếu đông cử tri, với trên 2.200 cử tri.

Lực lượng y tế thực hiện các phương pháp phòng dịch Covid-19 trước khi vào bầu cử

Do có lượng cử tri đông nên công tác phòng dịch bệnh Covid-19 được đặc biệt chú trọng tại khu vực bỏ phiếu số 2. Ngay từ vòng ngoài, nhân viên y tế đã tiến hành đo thân nhiệt, hướng dẫn các cử tri đeo khẩu trang đúng cách, giữ khoảng cách và sát khuẩn tay. Tiếp đó cử tri được hướng dẫn thực hiện bầu cử theo đúng quy trình. Tại khu vực bỏ phiếu này, danh sách và tiểu sử các ứng cử viên đã được bố trí khoa học ngay tại nơi cử tri tiến hành lựa chọn:

Ông Trần Văn Hưng - Tổ phó tổ bầu cử số 2, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình: 

“Cuộc bầu cử năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp nên công tác phòng dịch cho bầu cử rất quan trọng. Chúng tôi bố trí cho cử tri khẩu trang, khử khuẩn, làm tốt công tác phòng dịch. Cán bộ y tế phun khử khuẩn ở khu vực hòm phiếu. Danh sách cử tri và người ứng cử được niêm yết cụ thể rõ ràng cho người dân tìm hiểu, dễ quan sát. Đồng thời chúng tôi niêm yết danh sách người ứng cử tại khu vực gạch phiếu cho cử tri lựa chọn.”


Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh bỏ lá phiếu đầu tiên vào hòm phiếu

Khi cầm trên tay lá phiếu lựa chọn cho mình người xứng đáng bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp, các cử tri đều mong muốn những đại biểu trúng cử sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ và sẽ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, đại diện cho cử tri nói lên tiếng nói của mình tại các cơ quan quyền lực nhà nước.

Ông Đào Quốc Tuấn - cử tri phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình:

“Tôi kì vọng các đại biểu được bầu sẽ xứng đáng với mong muốn của nhân dân, vì dân vì nước làm hết trách nhiệm của mình.”


Cử tri phấn khởi đi bỏ phiếu bầu và thực hiện nghiêm quy định phòng dịch Covid-19

Nhờ có sự chuẩn bị kỹ càng, công tác bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 2 phường Trần Lãm đã và đang diễn ra trật tự, đúng luật định, cử tri đi bầu với tâm thế phấn khởi.

+ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình thuộc đơn vị bầu cử số 3 phường Quang Trung, thành phố Thái Bình có trên 1.500 cử tri. Riêng tại khu phong toả tạm thời gồm Khoa Truyền nhiễm, Trung tâm Ung bướu, khoa Lão khoa, khoa Chấn thương và khoa Thần kinh có hơn 600 cán bộ y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Thay vì đi bầu cử tại nơi cư trú, những công dân đang ở đây thực hiện quyền bầu cử ngay tại bệnh viện.

Bàn ghi phiếu và bỏ phiếu số 2 vòng ngoài

Để đảm bảo việc bỏ phiếu của công dân diễn ra nghiêm túc, đúng quy định, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã đặt 1 hòm phiếu cố định tại khu hành chính để phục vụ bỏ phiếu của cán bộ làm việc tại đây và những người làm công tác vòng ngoài khác. 

Hòm phiếu di động được di chuyển đến khu phong toả và các khoa đang thực hiện giãn cách, hòm phiếu được di chuyển đến tận buồng

Bệnh viện bố trí 2 hòm phiếu di động được di chuyển đến khu phong toả và các khoa đang thực hiện giãn cách. Tại các khoa, nhân viên bỏ phiếu trước, bệnh nhân bỏ sau. Với những bệnh nhân nặng và bệnh nhân dương tính với Covid-19, hòm phiếu được di chuyển đến tận buồng. 

Hòm phiếu được thu lại khử khuẩn rồi mang đến khoa khác

Kết thúc mỗi khoa, hòm phiếu và toàn bộ dụng cụ đều được thực hiện khử khuẩn nghiêm ngặt rồi mới di chuyển đến khoa khác. Sau khi cử tri hoàn thành bỏ phiếu, hòm phiếu và các dụng cụ sẽ được khử khuẩn lần thứ 2 bằng đèn cực tím trước khi kiểm phiếu và chuyển kết quả về uỷ ban bầu cử phường Quang Trung.

+ Là một trong những địa phương có địa bàn thuộc diện phải cách ly y tế để phòng chống dịch Covid - 19. Mặc dù phải thực hiện nghiêm các quy định bắt buộc để phòng dịch, nhưng ngay từ sáng sớm đông đảo cử tri đã có mặt tại khu vực bỏ phiếu thực hiện quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Đến 9h sáng 23-5, đã có trên 80% cử tri xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy đi bầu cử.

Cử tri xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy thực hiện nghiêm công tác phòng dịch khi vào bỏ phiếu

Đúng 7h, 11 tổ bầu cử với trên 6.000 cử tri của xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy đồng loạt khai mạc. Mặc dù là địa phương thuộc diện phải cách ly y tế nhưng hầu hết cử tri đều có mặt từ rất sớm để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Tại các điểm bầu cử đã thực hiện nghiêm khuyến cáo 5k của Bộ y tế.

Cử tri Nguyễn Văn Phương - Xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy:

“Lần đầu tiên được đi bầu cử nên tôi rất hồi hộp, tôi đến rất sớm thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch và đã hoàn thành việc bỏ phiếu của mình.”

Chốt kiểm soát Covid-19 huyện Quỳnh Phụ, cán bộ huyện nhắc nhở lực lượng thay phiên nhau trực và đi bầu cử

Tại các điểm chốt kiểm soát dịch Covid - 19, các lực lượng trực theo ca và luân phiên nhau để đi bầu cử.

Cử tri Vũ Thị Thanh - Xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy:
“Tôi được bỏ phiếu từ sáng và ra trực chốt hỗ trợ các đồng chí trực trước đó được đi về để bỏ phiếu, thay phiên nhau vừa làm nhiệm vụ, vừa đảm bảo thực hiện quyền công dân của cử tri là đi bỏ phiếu để ngày hội non sông diễn ra tốt đẹp.”

Tại điểm bỏ phiếu, người dân thực hiện nghiêm giãn cách phòng dịch 

Cử tri Lê Văn Tỉnh - Xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy:

“Mọi công việc của địa phương trong khu bỏ phiếu đến khu đón tiếp đều được chuẩn bị đảm bảo an toàn phòng dịch để cuộc bỏ phiếu diễn ra tốt đẹp.”

Người dân tự tay bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình

Cử tri cũng cho rằng trong các lần tiếp xúc với các ứng cử viên, cử tri đã tìm hiểu kỹ chương trình hành động, nghiên cứu kỹ tiểu sử của từng ứng cử viên và hôm nay sẽ là dịp để cử tri lựa chọn những người thực sự có tài, có đức, đủ tâm, đủ tầm để bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước các cấp.

Ông Bùi Xuân Ngàn - Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy:

“Cử tri của xã Hồng Dũng đã đi bỏ phiếu được 80% tính đến 9h sáng 23/5. Khí thế phấn khởi của cử tri địa phương cùng hoà vào không khí chung cả nước.”

Hoàn thành quyền và nghĩa vụ của mình, các cử tri mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử phải làm tốt những gì mình đã hứa, thể hiện được điều mà cử tri tin tưởng gửi gắm.

Nhóm PV thời sự

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...