Kiến Xương đảm bảo an toàn phòng chống dịch hướng về ngày bầu cử

Thứ 7, 22/05/2021 | 00:00:00
1,596 lượt xem

Để tạo không khí sôi nổi trong ngày bầu cử, công tác tuyên truyền cho bầu cử được triển khai cụ thể, tần suất tin bài tại các loa truyền thanh xã phát liên tục tăng. Nội dung tập trung vào tuyên truyền Luật bầu cử, các thành tựu của Quốc Hội, HĐND các cấp và truyên truyền trực quan trên các tuyến đường, địa điểm tổ chức bỏ phiếu.

Cán bộ tổ bầu cử đánh dấu thẻ cử tri 

Để chuẩn bị cho ngày bầu cử 23/5, về cơ sở vật chất - kỹ thuật cho bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Kiến Xương đã chuẩn bị 227 hòm phiếu chính; 227 hòm phiếu phụ, chuẩn bị 724 con dấu, trong đó 1 dấu Uỷ ban bầu cử huyện; 33 dấu Uỷ ban bầu cử xã, thị trấn; 236 dấu ban bầu cử; 227 dấu tổ bầu cử; 227 dấu tổ bầu cử đã bỏ phiếu. Tạo không khí về ngày hội chính trị, huyện đã chuẩn bị trên 1.800 lá cờ Tổ quốc, hơn 200 ảnh Bác Hồ trang trí tại các khu vực bỏ phiếu.

Ông Nguyễn Văn Đạt - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trưởng Tiểu ban truyên truyền bầu cử Uỷ ban bầu cử huyện Kiến Xương: 

“Để tạo không khí trước, trong và sau bầu cử, chúng tôi tuyên truyền về trực quan, biển hiệu, pano, áp phích, tranh cổ động tuyên truyền nhiều địa điểm tại huyện Kiến Xương. Đồng thời, qua hệ thống loa truyền thanh tuyên truyền đến cử tri về thành tựu Quốc hội, HĐND các cấp, về quyền và nghĩa vụ đi bỏ phiếu của cử tri để cử tri hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đi bầu cử.”

Khắp các tuyến đường tại huyện Kiến Xương trang trí cờ hoa rực rỡ chào mừng ngày bầu cử

Để đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn trong mùa dịch, huyện Kiến Xương đã có những đợt giám sát, kiểm tra các tổ bầu cử, đặc biệt tại một số tổ bầu cử tại xã Bình Minh, nhằm đảm bảo để người dân khu cách ly vẫn tham gia thực hiện quyền công dân của mình. Công tác tuyên truyền bầu cử cùng hành động phòng dịch được tiến hành song song tại huyện Kiến Xương.

Ông Phạm Xuân Hợp - Chủ tịch UBND xã, chủ tịch Uỷ ban bầu cử xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình: 

"Đến thời điểm này, các bước tiến hành cho cuộc bầu cử được đảm bảo, chúng tôi chuẩn bị bầu cử trong phòng chống dịch Covid-19, chúng tôi yêu cầu trạm y tế xã mua clophemin tiến hành khử khuẩn, khẩu trang và nước sát khuẩn tay,...phục vụ tại các điểm bỏ phiếu"



Ông Nguyễn Văn Dực- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình: "Khó khăn của địa phương trong công tác bầu cử là dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp, chúng tôi đã chỉ đạo các tổ bầu cử đảm bảo phòng chống dịch ở mức cao nhất, không để dịch lây lan ra cộng đồng, đảm bảo cho cuộc bầu cử Quốc Hội và HĐND các cấp được thành công tốt đẹp. Tại tất cả các điểm bỏ phiếu của các địa phương trên địa bàn huyện được trang bị đầy đủ các thiết bị để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.”


Để đảm bảo cuộc bầu cử ngày 23/5 diễn ra thuận lợi, huyện Kiến Xương đã nhanh chóng khoanh vùng, ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 trên địa bàn, đảm bảo các phương án phòng chống dịch an toàn để cử tri toàn huyện phấn khởi đi bỏ phiếu.

 Bùi Minh

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...