Kiến Xương sẵn sàng cho ngày hội lớn

Thứ 7, 22/05/2021 | 00:00:00
729 lượt xem

Hiện nay, các bước tiến hành bầu cử tại 33 xã, thị trấn tại huyện Kiến Xương đã tiến hành cơ bản các mốc thời gian về bầu cử đại biểu Quốc Hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tại các địa phương, các bước tiến hành được triển khai đầy đủ, đồng thời tập trung vào tuyên truyền Luật bầu cử để người dân tham gia đầy đủ trong ngày 23-5 tới.

Người dân tại thôn Kim Thành theo dõi danh sách niêm yết tại điểm bầu cử

Điểm bầu cử tại thôn Kim Thành, đơn vị bầu cử số 4, có số cử tri gần 800 người.Việc trang trí, niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được thực hiện  đúng luật để người dân tìm hiểu và đưa ra lựa chọn của mình.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng- Tổ trưởng tổ bầu cử số 4, xã Quang Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình:

“Chúng tôi đã tiến hành các bước theo đúng luật bầu cử và đến ngày bầu cử sẽ bố trí nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt và khẩu trang đảm bảo cho người dân tham gia bầu cử đầy đủ và phòng chống dịch an toàn.”


Đoàn thanh niên tuyên truyền về bầu cử đến các cử tri 18 tuổi

Xã Quang Bình có dân số trên 8000 người, số lượng cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc Hội, Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tại 9 đơn vị bầu cử. Đây là một trong số xã có số cử tri đông nhất của huyện Kiến Xương. Để người dân tham gia đầy đủ thực hiện quyền công dân của mình, xã Quang Bình đã có sự phân công đến các Hội, đoàn thể tuyên truyền hướng tới các đoàn viên, hội viên của mình, đặc biệt là những cử tri lần đầu tiên được bỏ phiếu.

Chị Vũ Thu Thủy - Cử tri tổ bầu cử số 4, xã Quang Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình:

“Em ban đầu chưa biết về bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, nhưng được đoàn thanh niên tuyên truyền, em đã hiểu và cảm thấy vinh dự khi mình được mang lá phiếu chọn người lãnh đạo.”


Chị Nguyễn Thị Thu- Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Quang Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình: 

“Xã hiện có trên 1000 đoàn viên thanh niên, nhiều bạn lần đầu tiên tham gia bỏ phiếu, chúng tôi đã tuyên truyền về luật bầu cử trên loa truyền thanh, tuyên truyền trực tiếp, tuyên truyền trên xe lưu động,...để các em biết và hiểu về quyền và nghĩa vụ bầu cử của mình.”


Cán bộ tổ bầu cử đến gia đình nắm bắt tinh thần của cử tri chuẩn bị cho ngày bầu cử

Với mỗi người dân xã Quang Bình việc thực hiện quyền bỏ phiếu vừa là quyền lợi và trách nhiệm của mình. Họ được nghe tuyên truyền về Luật bầu cử và cũng đã có bước tự tìm hiểu về các ứng cử viên trên danh sách niêm yết tại các địa điểm bỏ phiếu.

Ông Vũ Văn Thịnh - Cử tri đơn vị bầu cử số 6, xã Quang Bình, huyện Kiến Xương:

“Qua tìm hiểu tôi sẽ chọn những người đủ đức đủ tài để bỏ phiếu. Trong mùa dịch thì thay nhau đi bỏ phiếu, đảm bảo an toàn cao nhất cho phòng chống dịch Covid-19.”


Ông Nguyễn Đình Tiến - Tổ trưởng tổ bầu cử số 6, xã Quang Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình:

“Để công tác bầu cử được diễn ra thuận lợi, chúng tôi đã được tập huấn nghiệp vụ bầu cử và về phổ biến cho các thành viên trong tổ để thực hiện nhiệm vụ của mình, đồng thời tuyên truyền đảm bảo phòng chống dịch an toàn cho ngày bầu cử diễn ra tốt đẹp. Mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của cử tri.”


Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã cận kề. Trước biến phức tạp của bệnh Covid-19, ngày hội non sông tại huyện Kiến Xương vẫn được đảm bảo đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất và tâm thế của người dân hướng tới ngày bầu cử tràn đầy niềm tin vào Đảng, chính quyền các cấp.

Bùi Minh

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...