Ông Duy bầu cử

Thứ 7, 22/05/2021 | 00:00:00
1,130 lượt xem

Người dân xã Vũ Hội, tỉnh Thái Bình đã quen với hình dáng của ông Đỗ Huy Duy trên chiếc xe máy nhỏ, có bộ loa và 2 lá cờ Tổ quốc len lỏi vào các ngõ ngách tuyên truyền về Covid và bầu cử. Người dân Vũ Hội quen miệng gọi ông là “ ông Duy Covid và ông Duy bầu cử”.

Ông Duy vừa đi tuyên truyền bầu cử vừa phát khẩu trang miễn phí cho người dân phòng dịch

Đều đặn hàng khi từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, ông Duy đã chuẩn bị khẩu trang, bình xịt khuẩn cùng chiếc xe máy và loa tuyên truyền đi khắp các ngõ xóm tuyên truyền phòng chống dịch.

Bà Đỗ Thị Đào - Thôn Hiếu Thiện, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình: 

“Chú Huy nhiệt tình, không quản mưa gió, tuyên truyền về Covid -19. Tôi gần 20 ngày nay không dám đi xa, quản lý con cháu ở nhà phòng dịch.”


Ông Đỗ Huy Duy - cán bộ công chức LĐ&TBXH xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư:

“Tôi chọn quan điểm gần dân, sát với dân. Thực tế những gì trong dân cần mình sẽ hỗ trợ những cái ấy.”


Loa tuyên truyền về bầu cử của ông Duy đi khắp các ngõ xóm trong thôn 

Qua nội dung tuyên truyền từ chiếc xe máy lưu động của ông Duy mà Luật bầu cử, danh sách ứng cử viên đã được người dân Vũ Hội thấy dễ nhớ và dễ hiểu hơn. Cách tuyên truyền bầu cử của ông Huy đã tạo sự chú ý cho hơn 9000 cử tri tại  xã Vũ Hội, tạo tâm thế sẵn sàng cho ngày hội non sông.

Ông Đỗ Đức Thể - Tổ trưởng tổ bầu cử số 8, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình: 

“Đồng chí Duy là cán bộ văn hoá tuyên truyền lưu động vào các buổi trong ngày, cán bộ và cử tri thôn chúng tôi qua đó cũng đã nắm bắt được ngày bầu cử, tinh thần ngày 23/5 cùng nhau đi bầu cử bỏ lá phiếu của mình.”


Người dân theo dõi danh sách ứng cử viên niêm yết tại điểm bỏ phiếu để chuẩn bị cho ngày bỏ phiếu

Ông Trần Thái Phúc - Cử tri xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình:

“Những chuyến xe lưu động của đồng chí Duy vào tận các ngõ, từng ngách thôn, xóm giúp cho người dân hiểu rõ hơn về ngày hội bầu cử cũng như hiểu về lí lịch của người ứng cử để người dân đi bỏ lá phiếu của mình.”


Ông Mai Văn Quân - Chủ tịch UBND xã Vũ Hội

“Đồng chí Duy là cán bộ văn hoá rất tích cực trong công tác tuyên truyền, sử dụng loa trên xe máy đi vào tất cả ngõ ngách nhỏ, những nơi mà loa phát thanh xã chưa phủ khắp được. Hình thức này tuyên truyền rất sâu rộng đến với nhân dân, đặc biệt cho những người đi làm công nhân, khi họ đi làm về trong giờ nghỉ trưa hoặc nghỉ tối, rất hiệu quả.”


Tạo không khí cho ngày bầu cử, nhóm “ Xã Vũ Hội đổi mới” do ông Huy sáng lập trên mạng đã thu hút nhiều người con hướng về quê hương. Họ gửi, trao tặng khẩu trang, góp tiền xây dựng những tuyến đường xã hội hóa. Trong dịp bầu cử này, đã có người trao tặng quần áo đồng phục cho các câu lạc bộ dân vũ, xây dựng những tiết mục văn nghệ tạo niềm vui cho người dân trước và sau bầu cử.

Bùi Minh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...