Giữ trọn bình yên cho ngày hội non sông

Thứ 7, 22/05/2021 | 00:00:00
958 lượt xem

Thời gian qua cùng các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, đơn vị địa phương thi đua thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong thời gian trước, trong và sau cuộc bầu cử, lực lượng Bộ đội Biên phòng Thái Bình đã tăng cường bám nắm cơ sở để chung sức đồng lòng giữ trọn vẹn bình yên cho ngày hội toàn dân.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng đến từng tàu của ngư dân tuyên truyền về ngày bầu cử

Thái Bình có trên 1000 tàu khai thác xa bờ, nghĩa là có hàng nghìn cử tri là ngư dân thường xuyên bám biển trên các tàu khơi xa. Thế nên, những ngày qua các cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng không quản ngại khó khăn đã đến gặp gỡ từng ngư dân thông tin đầy đủ về ngày hội non sông. Và để mỗi cán bộ chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình đã phát động phong trào thi đua đặc biệt.

Thượng tá Phạm Quang Huynh, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình:
“Trong công tác tuyên truyền thì chúng tôi xác định ngoài nội dung mà các cấp, các ngành, các lực lượng đã tổ chức tuyên truyền thì chúng tôi tập trung vào 3 đối tượng chính. Thứ nhất là các giáo dân trong các họ giáo tại 2 khu vực huyện Tiền Hải và huyện Thái Thuỵ. Thứ hai là phật tử tại các chùa, đối với các chùa 2 huyện trên. Thứ 3 là toàn bộ nhân dân, số ngư dân đang làm ăn trên biển cũng như số nhân dân đang làm ăn ở 2 huyện Thái Thuỵ và Tiền Hải.”


Lực lượng Bộ đội Biên phòng phối hợp với cán bộ các địa phương đảm bảo công tác bầu cử diễn ra an toàn

Bên cạnh đó, các lực lượng thường xuyên đến kiểm tra đôn đốc các điểm bỏ phiếu tại các thôn, các khu dân cư. Qua đó, nắm bắt kịp thời vướng mắc trước, trong, sau khi bầu cử. Nhanh chóng xử lí khi có tình huống xảy ra.

Trung tá Vương Văn Trọng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Lân:
“Đơn vị đã cố gắng tăng cường mỗi xã một đồng chí để thường xuyên bám nắm phối hợp với địa phương đảm bảo công tác an ninh trật tự ở các điểm bầu cử. Cơ bản đến nay trên các tuyến xã tình hình ổn định.”

Ông Phạm Văn Trì, Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương:
“Chúng tôi luôn có thông tin để cho đơn vị Biên phòng cũng như địa phương luôn nắm bắt tình hình diễn biến của bà con ngư dân làm ăn trên biển cũng như tình hình an ninh trật tự.”


Lực lượng Bộ đội Biên phòng đến từng tàu của ngư dân tuyên truyền về ngày bầu cử

Trong những ngày qua, lực lượng Bộ đội Biên phòng cùng chính quyền địa phương vẫn đang sát cánh cùng nhau thực hiện nhiệm vụ kép. Vừa làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân, tuần tra kiểm soát giữ gìn an ninh trật tự, nhất là trong các điểm bỏ phiếu. Giữ trọn vẹn bình yên cho ngày hội non sông.

Nguyên Nhung

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...