Thái Bình sẵn sàng cho ngày bầu cử

Thứ 6, 21/05/2021 | 00:00:00
2,348 lượt xem

Chiều 21/5, các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Văn phòng Ủy ban bầu cử tỉnh và kiểm tra công tác chuẩn bị cho bầu cử ở 1 số địa phương trong tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, động viên cán bộ, nhân viên Văn phòng Ủy ban bầu cử tỉnh

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử tỉnh, đến thời điểm này các địa phương, đơn vị đã cơ bản hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho bầu cử đảm bảo đúng theo quy định và các biện pháp trong phòng chống dịch Covig-19. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền tới các cử tri dưới nhiều hình thức, tạo không khí hồ hởi, phấn khởi để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. 

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Ủy ban bầu cử tỉnh, các cấp ủy, chính quyền, Ủy ban bầu cử các địa phương trong chuẩn bị cho bầu cử. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện đã năng động, sáng tạo, phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, khắc phục khó khăn, chuẩn bị mọi điều kiện cho ngày bầu cử và đảm bảo các quy định trong phòng chống dịch Covid-19. Để đạt được kết quả này, có sự đóng góp rất quan trọng của Ủy ban bầu cử tỉnh, nhất là đã làm tốt công tác tham mưu, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chuẩn bị cho bầu cử. Đồng chí nhấn mạnh: Ủy ban bầu cử tỉnh cùng các đơn vị, địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ để tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Video: 52121_OHAI.mp4

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho bầu cử tại thị trấn Diêm Điền và xã Hồng Dũng, huyện Thái Thụy. Đến thời điểm hiện tại, các đơn vị đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho bầu cử. Việc trang trí khánh tiết, chuẩn bị hòm phiếu, con dấu cũng như các phương tiện phục vụ bầu cử đã sẵn sàng. Địa điểm bỏ phiếu đảm bảo đủ diện tích, thoáng mát và tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri đến bỏ phiếu, đảm bảo nghiêm các quy định trong phòng chống dịch Covid-19. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội  ổn định, nhân dân hồ hởi phấn khởi, sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho bầu cử ở 1 số địa phương trong tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Thái Thụy và các đơn vị, địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, tại các khu vực bỏ phiếu cần bố trí việc niêm yết danh sách, tiểu sử các ứng cử viên một cách khoa học để tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri nghiên cứu, lựa chọn những người xứng đáng bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Mỗi thành viên tiếp tục cố gắng, nêu cao tinh thần trách nhiệm được giao. Trong ngày bầu cử, bên cạnh việc hướng dẫn quy trình bầu cử, các Tổ bầu cử cần hướng dẫn cử tri thực hiện các biện pháp phòng dịch như đo thân nhiệt, sát khuẩn, thực hiện giãn cách…, bảo đảm đúng với quy định của Luật Bầu cử và an toàn trong phòng dịch bệnh Covid-19. Tiếp tục nắm chắc tình hình nhân dân, tình hình cử tri; quan tâm đảm bảo nghĩa vụ và quyền lợi của mọi cử tri; đặc biệt luôn sẵn sàng các phương án, phối hợp ứng phó hiệu quả với mọi tình huống có thể xảy ra, bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thuận lợi, thực sự là ngày hội của toàn dân.           

 “Cần đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền tạo khí thế sôi nổi cho ngày bầu cử”, đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Thái Bình khi đi kiểm tra, chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Quỳnh Phụ vào chiều 21/5.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Thái Bình kiểm tra, chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Quỳnh Phụ

Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp kiểm tra tại một số khu vực bỏ phiếu của thị trấn Quỳnh Côi và xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ, yêu cầu Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn tiếp tục chỉ đạo các thôn, tổ dân phố rà soát, nắm chắc danh sách cử tri, xác định chính xác số cử tri thực tế, phân loại rõ ràng cử tri thuộc các trường hợp bầu 4 cấp, 3 cấp hay 2 cấp. Chủ động thực hiện thường xuyên chế độ báo cáo, kiểm tra đầy đủ các điều kiện phục vụ bầu cử, không để xảy ra các tình huống sai sót. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, trong đó chú trọng tuyên truyền trực quan như treo cờ, băng rôn và tuyên truyền lưu động tạo khí thế sôi nổi cho ngày bầu cử để cử tri nô nức đi bỏ phiếu đạt tỷ lệ cao. Tiếp tục tăng cường tuyên truyền về tiểu sử các ứng cử viên. 

Khu vực bỏ phiếu số 1, thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ đã trang trí và hoàn thiện cơ sở vật chất cho cuộc bầu cử ngày 23/5 

Tại các khu vực bỏ phiếu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý cần bố trí danh sách các ứng cử viên hợp lý để cử tri đến bỏ phiếu dễ quan sát, tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định. Ngoài ra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhắc nhở các địa phương tuyệt đối không được chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch, tổ chức phân luồng thật tốt tại các khu vực bỏ phiếu, trang bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, mỗi khu vực bỏ phiếu bố trí một nhân viên y tế. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, yêu cầu người dân thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp diễn ra an toàn, đúng luật.

+ Sáng 21/5, đoàn kiểm tra của Uỷ ban bầu cử tỉnh do đồng chí Đặng Thanh Giang - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, Phó chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử tại xã Hồng Lý, xã Đồng Thanh và xã Xuân Hoà huyện Vũ Thư.

Đồng chí Đặng Thanh Giang - Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, Phó chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử tại huyện Vũ Thư

Sau khi nghe báo cáo về việc thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử tại các địa phương của huyện Vũ Thư, đồng chí Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đề nghị địa phương cần chủ động phương án bầu cử trong điều kiện phòng chống dịch an toàn. Cần chuẩn bị đầy đủ các phương án, phương tiện phòng dịch như máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn, hướng dẫn cử tri đeo khẩu trang đúng cách. Bố trí lối ra vào khu vực bỏ phiếu, chuẩn bị bàn ghi phiếu bầu cử bảo đảm tiêu chuẩn giãn cách. Các điểm bầu cử cần đảm bảo thông thoáng, giữ khoảng cách an toàn, khuyến cáo mỗi cử tri chấp hành nghiêm túc thông điệp phòng dịch 5K của Bộ y tế. Xây dựng phương án sử dụng hòm phiếu lưu động. Chủ động công tác trang trí, vệ sinh môi trường, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện sẵn sàng cho cuộc bầu cử. 

Đồng chí Đặng Thanh Giang - Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, Phó chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử tại huyện Vũ Thư

Bên cạnh đó địa phương cũng cần tích cực rà soát diễn biến tình hình cử tri đi làm ăn xa để từ đó hoàn thiện danh sách cử tri đi bầu cử bảo đảm đúng thời gian, quy định; chủ động và đa dạng hình thức tuyên truyền vận động để cử tri tham gia bầu cử đạt tỉ lệ cao.

+ Sáng 21/5, đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid -19 và bầu cử tại Công ty cổ phần may Đô Lương thuộc cụm công nghiệp Đô Lương huyện Đông Hưng và Công ty Cổ phần may Hưng Bình, Khu công nghiệp Đồng Tu huyện Hưng Hà.

 Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Quang Hưng kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid -19 và bầu cử tại Công ty cổ phần may Đô Lương

Kiểm tra tại các doanh nghiệp, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nghe các đơn vị báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh từ đầu năm 2021 đến nay và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Theo đó, các doanh nghiệp đã thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của UBND tỉnh, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19. Trong đó chú trọng việc khử khuẩn hàng ngày tại khu vực sản xuất và hàng tháng khử khuẩn toàn bộ công ty 1 lần. Tổ chức khai báo y tế, kiểm soát chắt chẽ công nhân cũng như người ra vào công ty; yêu cầu công nhân và người lao động đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, thường xuyên sát khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Cùng với công tác phòng chống dịch Covid -19, các doanh nghiệp cũng tích cực tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

 Các doanh nghiệp đã thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của UBND tỉnh, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19

Sau khi kiểm tra thực tế tại các doanh nghiệp, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động của doanh nghiệp trong chuẩn bị các phương án và tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí yêu cầu các doanh nghiệp không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch; chủ động xây dựng phương án cụ thể, trong đó lưu ý việc tiếp xúc đối với khách hàng, giữ khoảng cách khi giao dịch, bảo đảm an toàn các trang thiết bị trong quá trình làm việc; bố trí không gian làm việc thông thoáng, thực hiện chia ca, phân công lịch trực thực hiện giãn cách theo chỉ đạo của tỉnh; hạn chế đi ra tỉnh ngoài, nhất là đến những địa phương đang có dịch.

Người lao động thực hiện nghiêm túc quy trình phòng chống dịch tại nơi làm việc

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh lưu ý các doanh nghiệp cùng với việc tập trung cho công tác phòng, chống dịch, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cần tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công nhân đối với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, từ đó tích cực tham gia bầu cử, lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài, xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp. Bên cạnh đó tổ chức sản xuất hợp lý để tạo điều kiện cho người lao động đi bầu cử vào ngày 23/5 tới.

+ Sáng 21/5, đoàn kiểm tra của Ủy ban bầu cử tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Giang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Hưng Hà.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã và đang được các cấp, các ngành, địa phương huyện Hưng Hà triển khai nghiêm túc, đồng bộ, chặt chẽ. Các bước trong quy trình bầu cử đã bám sát kế hoạch, thực hiện theo lịch trình bầu cử, bảo đảm đúng tiến độ đề ra. UBND, Ủy ban bầu cử các cấp trong huyện đã thành lập đầy đủ các tổ chức phụ trách bầu cử, ấn định số đơn vị bầu cử và đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử. Việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách chính thức những người ứng cử, tiểu sử tóm tắt của người ứng cử… đúng theo hướng dẫn của cấp trên. Huyện Hưng Hà đã chủ động xây dựng các kịch bản, phương án tổ chức bầu cử trong điều kiện phòng, chống dịch Covid - 19; tổ chức tiếp xúc cử tri vận động bầu cử bảo đảm công bằng, dân chủ. 

Đồng chí Nguyễn Văn Giang - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại điểm bỏ phiếu huyện Hưng Hà

Qua kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại một số địa phương của huyện Hưng Hà, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị Ủy ban bầu cử huyện Hưng Hà bổ khuyết những vấn đề còn hạn chế trong công tác chuẩn bị bầu cử; cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, tuyên truyền trực quan về nội dung chương trình hành động, tiểu sử người ứng cử, ý nghĩa ngày bầu cử và quyền lợi, trách nhiệm của cử tri…

Đồng chí Nguyễn Văn Giang - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm bỏ phiếu huyện Hưng Hà

Chủ động xây dựng các kịch bản xử lý các tình huống khi có dịch xảy ra trong ngày bầu cử; bố trí khu vực bỏ phiếu bảo đảm khoa học, hợp lý, có hướng dẫn để bảo đảm an toàn trong phòng dịch Covid - 19; đồng thời tiến hành tổng vệ sinh môi trường tại khu vực bỏ phiếu. Chuẩn bị tốt cơ sở vật chất như hòm phiếu, thẻ cử tri, phiếu bầu một cách chu đáo, trang trí khánh tiết tại khu vực bỏ phiếu;  Phân công, phân nhiệm cán bộ bám sát từng khu vực bỏ phiếu ở cơ sở để nắm tình hình, cũng như phối hợp xử lý kịp thời các vấn đề nảy sinh, nhất là trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, góp phần vào thành công cuộc bầu cử.

+ "Thống nhất nhận thức, quyết tâm cao trong hành động để chuẩn bị chu đáo nhất cho cuộc bầu cử được diễn ra đúng theo kế hoạch, thật sự là ngày hội non sông". Là chỉ đạo của đồng chí Phạm Đồng Thụy - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khi đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho bầu cử tại huyện Kiến Xương vào chiều 21/5.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy - Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị cho bầu cử tại huyện Kiến Xương

Đồng chí Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị huyện Kiến Xương cần chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, xây dựng phương án trong trường hợp thời tiết phức tạp gây khó khăn cho ngày bầu cử. Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và của tỉnh về hướng dẫn công tác bầu cử. Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng, chống thiên tai, cháy nổ. Rà soát danh sách, kiểm tra thông tin tiểu sử người ứng cử, hòm phiếu, tránh để xảy ra sai sót. Các điểm bầu cử đảm bảo thông thoáng, giữ khoảng cách an toàn giữa các khu vực, tuyên truyền, hướng dẫn cử tri tuân thủ 5K, thực hiện bầu cử theo cụm dân cư và theo thời gian, ghi chép thời gian bầu cử của cử tri để thuận lợi trong tổ chức quản lý và truy vết nếu có trường hợp nghi nhiễm hoặc nhiễm SARS-CoV-2. 

Băng rôn, khẩu hiệu và cờ hoa được treo khắp nơi tuyên truyền về ngày bầu cử tại huyện Kiến Xương

Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử, tổng rà soát toàn bộ công tác chuẩn bị, kịp thời lắng nghe và giải quyết những vướng mắc, khó khăn, các kiến nghị, đề xuất của các địa phương, tổ chức cơ quan hữu quan nhằm thống nhất nhận thức, quyết tâm cao trong hành động để chuẩn bị chu đáo nhất, đầy đủ nhất cho cuộc bầu cử - một sự kiện chính trị trọng đại được diễn ra đúng theo kế hoạch, thật sự là ngày hội non sông, ngày hội của toàn dân và thật sự thành công tốt đẹp.

+ Đồng chí Hoàng Thái Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Quỳnh Phụ, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã dần hoàn thiện.

Đồng chí Hoàng Thái Phúc - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại điểm bỏ phiếu huyện Quỳnh Phụ

Tại 258 điểm bầu cử trên địa bàn, ngoài thành viên tổ bầu cử, lực lượng công an huyện, cán bộ y tế tuyến huyện được tăng cường xuống để đảm bảo ngày bầu cử diễn ra an toàn. Song qua quá trình kiểm tra, đồng chí Trưởng ban Nội chính tỉnh ủy yêu cầu các địa phương cần chuyển nhanh các trang thiết bị phòng chống dịch về các tổ bầu cử. Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền sâu về quyền nghĩa vụ của cử tri, tiểu sử của các ứng cử viên. Muộn nhất đến chiều tối ngày 22/5 các địa phương cần đôn đốc, hoàn thành rà soát lần cuối danh sách cử tri, đặc biệt với đối tượng đi làm ăn xa để kết quả bỏ phiếu tương xứng với số người đi bầu.

Đồng chí Hoàng Thái Phúc -Trưởng ban Nội chính tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại điểm bỏ phiếu huyện Quỳnh Phụ

 Mục tiêu là phải tổ chức ngày bầu cử đúng luật, với tỷ lệ cử tri đi bầu trên 99,2%.

+ "Bầu cử đúng quy trình, dân chủ nhưng vẫn đảm bảo phòng chống dịch Covid-19" Đó là chỉ đạo của đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khi đi kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại huyện Đông Hưng vào sáng 21/5.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Đông Hưng

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại thị trấn Đông Hưng và xã Đông La, nghe các địa phương và huyện Đông Hưng báo cáo về công tác bầu cử, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị từ nay đến ngày bầu cử, huyện Đông Hưng tăng cường tổng kiểm tra tất cả các khâu ở tất cả các địa bàn. Các địa phương rà soát lại cơ sở vật chất phục vụ bầu cử và các bước, quy trình, nội dung của công tác bầu cử để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng pháp luật.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại một khu vực bỏ phiếu huyện Đông Hưng

Đầy mạnh tuyên truyền với những hình thức đa dạng. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên tổ bầu cử. Chú trọng công tác phòng chống dịch Covid-19. Các khu vực bỏ phiếu thực hiện phân luồng, giãn cách, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay nghiêm túc trong ngày bầu cử. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện Đông Hưng và các xã thị trấn đảm bảo tốt an ninh trật tự, an toàn trước, trong và sau ngày bầu cử. Có phương án dự phòng cho những tình huống có thể xảy ra để xử lý kịp thời.

+ Sáng 21/5/2021, đoàn kiểm tra của Ủy ban bầu cử tỉnh do Đại tá Nguyễn Thanh Trường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng tiểu ban bảo đảm an ninh trật tự, y tế làm trưởng đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Thụy Phong, Dương Phúc, Dương Hồng Thủy, Thái Phúc và xã Thụy Duyên, huyện Thái Thụy.

Đại tá Nguyễn Thanh Trường - Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng tiểu ban bảo đảm an ninh trật tự, y tế làm trưởng đoàn kiểm tra điểm bầu cử tại huyện Thái Thụy

Qua thực tế kiểm tra tại các xã, Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị phục vụ cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của các địa phương. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương cần có sự chủ động, sẵn sàng các phương án để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc bầu cử đảm bảo dân chủ, công bằng, đúng luật; rà soát, kiểm tra lại toàn bộ các khâu, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho ngày bầu cử. 

Đại tá Nguyễn Thanh Trường - Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng tiểu ban bảo đảm an ninh trật tự, y tế làm trưởng đoàn kiểm tra điểm bầu cử tại huyện Thái Thụy

Tăng cường theo dõi, nắm bắt tình hình dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, tạo được sự đoàn kết thống nhất; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để toàn dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử; bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn trước, trong và sau cuộc bầu cử, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, nhất là tại các khu vực bỏ phiếu; tăng cường phối hợp với các lực lượng để tuần tra, kiểm soát tại các địa bàn trọng điểm và tại các khu vực bỏ phiếu, bảo đảm an toàn để tổ chức bầu cử nghiêm túc, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Cùng ngày 21/5, Công an huyện Thái Thuỵ và Công an huyện Tiền Hải đã tổ chức quán triệt, giao nhiệm vụ cho cán bộ chiến sĩ tăng cường và triển khai phương án thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Nhóm PV thời sự

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...