Hoạt động ý nghĩa hướng về ngày bầu cử

Thứ 6, 21/05/2021 | 00:00:00
1,020 lượt xem

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là đợt sinh hoạt chính trị pháp lí dân chủ sẽ diễn ra vào ngày 23/5 tới đây. Cũng như nhiều địa phương trong cả nước, Thái Bình có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về ngày hội lớn của dân tộc.

Bộ đội Biên phòng tuyên truyền đến người dân về ngày bầu cử

Thái Bình có trên 1000 tàu đánh bắt xa bờ nghĩa là có hàng nghìn cử tri là ngư dân thường xuyên bám biển trên các tàu khơi xa. Nhiều ngày qua, các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Thái Bình không quản ngại khó khăn đã đến gặp gỡ từng ngư dân, thông tin đầy đủ về ngày hội non sông. Để mỗi cán bộ chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình đã phát động phong trào thi đua đặc biệt.

Thượng tá Phạm Quang Huynh - Chủ nhiệm Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình:

“Thực hiện kế hoạch số 32 của UBND tỉnh Thái Bình về tổ chức phong trào thi đua, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, chúng tôi đã triển khai bằng kế hoạch thực tế của đơn vị mình. Trong kế hoạch cũng xác định rất rõ các nội dung, các bước tập trung vào công tác tuyên truyền thì chúng tôi thấy rằng cán bộ cũng như các hội viên, các giáo dân và nhân dân trên toàn tuyến Thái Thuỵ và Tiền Hải cơ bản đã nắm được nội dung, quyền và nghĩa vụ của công dân trong cuộc bầu cử.”


Lực lượng Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự cho ngày bầu cử

Tại khắp các miền quê Thái Bình, việc nắm bắt tình hình và tư tưởng của người dân trước ngày bầu cử được lực lượng công an đặc biệt chú trọng. Công an tỉnh đã tổ chức khảo sát gần 1800 thôn, tổ dân phố, 260 xã, phường, thị trấn, hơn 600 cơ quan, doanh nghiệp. Kịp thời tham mưu cấp uỷ chính quyền, tập trung giải quyết các vụ việc phức tạp, góp phần ổn định tình hình phục vụ công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử.

Thượng tá Nguyễn Quốc Vương - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình:

“Công an tỉnh chủ động tham mưu cho cấp uỷ chính quyền địa phương để giải quyết những vấn đề phức tạp. Trong quá trình thực hiện Công an tỉnh đã tổ chức các phương án chuyên đề, tổ chức 5 cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.”


Doanh nghiệp tổ chức tuyên truyền về ngày bầu cử đến người lao động 

Vượt qua khó khăn của dịch bệnh Covid-19, cộng đồng doanh nghiệp góp thêm sức mạnh cho ngày bầu cử với các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thực hành tiết kiệm và gắn với các hoạt động tuyên truyền tới người lao động về ngày 23/5 tới đây.

 

Ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình:

“Càng khó khăn thì doanh nghiệp tỉnh Thái Bình càng phải thể hiện quyết tâm và mạnh mẽ hơn nữa. Hiệp hội Doanh nghiệp đã có những hướng dẫn cùng với cộng đồng doanh nghiệp đẩy mạnh vừa sản xuất kinh doanh, vừa tham gia chống dịch. Mỗi người lao động làm việc bằng hai để lập thành tích chào mừng ngày bầu cử.”


Lực lượng đoàn viên thanh niên tích cực tham gia công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử

Bên cạnh đó, trong suốt quá trình chuẩn bị cho ngày hội lớn, sự tham gia đóng góp của các đoàn thể địa phương đã tích cực vận động, tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong mọi tầng lớp nhân dân.

Chị Đinh Thị Hoàn - Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh:

“Các đội hình thanh niên sẽ có nhiệm vụ hướng dẫn cho bà con, cho nhân dân và cho đoàn viên thanh niên để thực hiện quy trình và cách thức bầu cử một cách đúng nhất. Bên cạnh đó, đặc biệt quan trọng đến việc phát khẩu trang miễn phí, nước rửa tay cũng như các biện pháp về phòng chống Covid-19.”


Ở mỗi cấp, mỗi ngành lại có 1 phần việc cụ thể gắn với phong trào thi đua để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Nguyên Nhung

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...