Đa dạng hình thức vận động bầu cử

Thứ 5, 20/05/2021 | 00:00:00
1,227 lượt xem

Không chỉ vận động bầu cử bằng hình thức tiếp xúc cử tri trực tiếp mà còn vận động bằng hình thức trực tuyến rồi thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở, thông qua Đài PT-TH Thái Bình, Báo Thái Bình. Đây là những hình thức vận động linh hoạt, sáng tạo, phù hợp được các địa phương áp dụng. Vận động bầu cử bằng các hình thức này vừa bảo đảm quyền vận động bầu cừ của người ứng cử nhưng cũng vừa đáp ứng yêu cầu của công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cuộc tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại điểm cầu trực tuyến xã Chí Hoà huyện Hưng Hà

Tại điểm cầu trực tuyến xã Chí Hoà huyện Hưng Hà, 15 cử tri đến dự cuộc tiếp xúc cử tri vận động bầu cử. Các cử tri được kiểm tra y tế, đảm bảo yêu cầu đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách.

Ông Đặng Đức Hải, cử tri xã Chí Hoà, huyện Hưng Hà:

“Phương pháp trực tuyến tôi thấy phù hợp. Qua hệ thống thông tin truyền thanh, qua truyền hình, qua trực tuyến là nhân dân cũng nắm được chương trình hành động của các ứng cử viên. Trên cơ sở đó, chúng tôi nghiên cứu lựa chọn những đại biểu thật xứng đáng gánh vác nhiệm vụ cho dân cho đất nước.”


Các ứng cử viên trình bày chương trình hành động trực tuyến xuống 5 xã của huyện Hưng Hà

Cách đó 5km, tại Trụ sở huyện uỷ huyện Hưng Hà, các ứng viên đại biểu HĐND huyện khoá XX trình bày chương trình hành động, nội dung được truyền trực tiếp xuống 5 xã của huyện.

Bà Nguyễn Thị Lệ Hà - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Hưng Hà:

“Các địa phương cũng đang triển khai các hình thức tiếp xúc cử tri bằng nhiều hình thức đa dạng hoá. Như vậy thì vẫn đảm bảo quyền vận động của các ứng cử viên và cử tri cũng rất lắng nghe chương trình hành động của các ứng cử viên. Đặc biệt thể hiện niềm tin và kì vọng vào các ứng cử viên.”


Hiện nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã chủ động, linh hoạt trong tổ chức tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử. Dù phải giảm quy mô hội nghị tiếp xúc cử tri, song không khí dân chủ thẳng thắn, trao đổi cụ thể chương trình hành động được các ứng viên đưa ra đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của đông đảo cử tri

Ông Đào Xuân Cường - cử tri xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà:

“Chương trình hành động, lời hứa ứng cử viên thoả mãn nguyện vọng của cử tri. Cử tri chúng tôi mong muốn gửi gắm vào các đại biểu Quốc hội các vấn đề mà cử tri quan tâm, chính sách về môi trường, an sinh xã hội, người có công.”


Tranh cổ động bầu cử được đặt địa điểm chính của huyện Tiền Hải để tuyên truyền đến người dân

Ông Tô Quý Bôn - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện Tiền Hải:

“Việc tiếp xúc ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kì này đa dạng, phong phú, tạo thuận lợi cho người ứng cử bằng nhiều hình thức tiếp xúc. Trình bày được chương trình hành động và trao đổi được tâm tư nguyện vọng với cử tri. Giúp cho người ứng cử sau này nếu trúng cử sẽ nắm rõ được tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh với Quốc hội được tốt hơn.”


Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND đang thực hiện vận động bầu cử thông qua nhiều hình thức linh hoạt, đảm bảo các cử tri vẫn nắm được nội dung và hiểu các chương trình hành động của các cứng cử viên. Đồng thời, các ứng viên hiểu được tâm tư nguyện vọng của nhân dân mà vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

 Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...