Trách nhiệm từ chương trình hành động của người ứng cử

Thứ 5, 20/05/2021 | 00:00:00
988 lượt xem

Trong những ngày qua, MTTQ các huyện, thành phố tổ chức nhiều cuộc tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên vận động bầu cử. Một trong những kinh nghiệm đó chính là trình bày chương trình hành động sao cho dễ hiểu, lắng nghe ý kiến khi tiếp xúc cử tri, chỉ hứa những gì trong thẩm quyền của mình nếu được bầu.

Hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử của các ứng cử viên tại Thành phố Thái Bình

Những ngày này, nhiều hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử đã được diễn ra tại các địa phương. Tại đây từng người ứng cử báo cáo với cử tri về chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026, các chương trình hành động của người ứng cử trình bày đã thể hiện rõ tinh thần, trách nhiệm trước cử tri. Nhất là đã bám sát thực tiễn địa phương, nhiệm vụ công tác và bám sát mối quan tâm chủ yếu của cử tri nên nhận được sự đánh giá cao từ cử tri.

Ông Nguyễn Đăng Ái - cử tri xã Phú Lương, huyện Đông Hưng:
“Chúng tôi thấy các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đều là những người có năng lực, trình độ và có những cương vị công tác khác nhau. Lời hứa của các vị đều phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của nhân dân địa phương và đồng thời chúng tôi mong rằng lời hứa và chương trình hành động của các ứng cử viên sẽ đúng với kì vọng mà cử tri quan tâm.”

Hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử của các ứng cử viên tại huyện Tiền Hải

Để dành được những lá phiếu của cử tri sẽ có hàng loạt lời hứa đưa ra trong chương trình hành động của mình. Vậy các ứng cử viên sẽ phải làm gì trong cuộc đua để được cử tri lựa chọn thông qua bỏ phiếu trực tiếp. Điều này cũng phụ thuộc vào phần lớn khả năng trình bày và những nội dung cụ thể, thiết thực của mỗi chương trình hành động mà các ứng cử viên đưa ra. 

Ông Nghiêm Minh Diến -  Chủ tịch UBND xã Chí Hoà, huyện Hưng Hà:
“Các ứng cử viên cũng đã có những chương trình hành động rất cụ thể theo kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và nghị quyết Đại hội Đảng đã đề ra. Tiếp đó chương trình hành động phải rất cụ thể với nhiệm vụ, vai trò, vị trí lãnh đạo của các đồng chí hiện nay.”

 

Thành phố Thái Bình rợp cờ hoa chào mừng ngày bầu cử

Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND đã nêu rất rõ 4 nhóm hành vi bị cấm trong vận động bầu cử. Trong đó, cần đặc biệt lưu ý tới những lời hứa trước cử tri phải thực tế, phù hợp với vị trí mà các ứng cử viên đang đảm nhiệm. Nếu không sẽ có tình trạng vận động không trong sáng, ảnh hưởng đến kết quả bầu cử.

Ông Vũ Trọng Chính - cử tri xã Đông Cường, huyện Đông Hưng:
“Chương trình của các ứng cử viên rất sát đúng với tình hình thực tế. Cử tri chúng tôi mong muốn những lời hứa của các vị ứng cử viên sẽ trở thành hiện thực khi các ứng cử viên được bầu vào đại biểu Quốc hội.”

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho ngày bầu cử đã cơ bản hoàn thành

Ông Trần Đình Phượng - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ:
“Các ứng cử viên chiếm tới 60% là đội ngũ trẻ. Đây là điều chúng tôi rất phấn khởi, nội dung chương trình hành động các ứng cử viên đưa ra rất tốt nhưng thực tế sau khi trúng cử các đồng chí làm như thế nào, điều đó là điều chúng tôi quan tâm nhất.”

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND đang thực hiện vận động bầu cử. Công việc này phải kết thúc trước thời điểm bỏ phiếu 24h. Đây là cơ hội để các ứng cử viên thể hiện và giới thiệu về chương trình hành động của mình. Cử tri sẽ là những người đánh giá chất lượng chương trình hành động của các ứng cử viên.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...