Đông Hưng hướng đến ngày hội lớn

Thứ 5, 20/05/2021 | 00:00:00
974 lượt xem

Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước. Hướng về ngày hội non sông, cử tri huyện Đông Hưng mang theo kì vọng trong việc sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu xứng đáng để bầu vào cơ quan quyền lực các cấp.

Với bà Bùi Thị Thoản, xã An Châu huyện Đông Hưng mặc dù đã nhiều lần được cầm lá phiếu trên tay đi bầu cử. Thế nhưng chuẩn bị cho cuộc bầu cử lần này, bà Thoản cảm nhận nhiều niềm vui đan xen cùng những tâm tư nguyện vọng của cử tri.

Bà Bùi Thị Thoản, xã An Châu huyện Đông Hưng:

“Chúng tôi nắm bắt được ngày bầu cử 23/5 tới đi bỏ phiếu cho những người có đức, có tài, có trách nhiệm với nhân dân, cống hiến cho quê hương đất nước.”


Củ tri xem danh sách những người ứng cử đại biểu cho cuộc bầu cử

Tại xã Đông Xá huyện Đông Hưng, trong số trên 4600 cử tri ở 6 đơn vị bầu cử thì có tới trên 700 cử tri là người công giáo. Nhờ công tác tuyên truyền được đẩy mạnh sâu rộng và ý thức trách nhiệm công dân cao nên người dân lương giáo một lòng đoàn kết vừa tập trung phòng chống dịch bệnh, vừa hướng về ngày hội lớn của công dân.

Ông Phạm Đình Bình, xã Đông Xá, huyện Đông Hưng:

“Là công dân của 1 đất nước thì phải chấp hành đường lối của Nhà nước, trách nhiệm nghĩa vụ của người dân là phải đi bầu cử, chúng tôi hô hào nhau cố gắng tham gia bầu cử đầy đủ. Chúng tôi mong muốn tất cả mọi người đoàn kết là một.”


Rà soát danh sách cử tri 

Huyện Đông Hưng có trên 202.000 cử tri với 8 đơn vị bầu cử ở huyện, 269 đơn vị bầu cử ở xã. Đến thời điểm này, các công việc triển khai cho cuộc bầu cử đã thực hiện đảm bảo đúng quy trình, quy định. Từ nay đến ngày diễn ra cuộc bầu cử, địa phương tiếp tục tập trung mọi mặt cơ sở vật chất, điều kiện phục vụ cho cuộc bầu cử, đặc biệt quan tâm đến những vấn đề khó khăn.

Ông Tô Xuân Thức - Chủ tịch UBND huyện Đông Hưng:

“Từ nay đến ngày 23/5, chúng tôi niêm yết danh sách những người ứng cử về đơn vị bầu cử, điểm bỏ phiếu. Tiếp tục tập trung yêu cầu các xã, huyện tăng cường kiểm tra, rà soát lại danh sách cử tri, đặc biệt chú ý cử tri vắng mặt tại địa phương để chốt được cử tri đến sát thời điểm bỏ phiếu theo quy định của luật. Chú ý cử tri mất năng lực hành vi dân sự phải có xác nhận của cơ quan chức năng có thẩm quyền. Triển khai công tác tập huấn cho những người làm công tác bầu cử, chỉ đạo các xã, huyện rà soát tất cả các điểm bỏ phiếu đảm bảo cơ sở vật chất đáp ứng cuộc bầu cử diễn ra tốt đẹp.”


Công tác trang trí khánh tiết chuẩn bị cho cuộc bầu cử huyện Đông Hưng cơ bản hoàn thành

Cùng với các địa phương trong cả nước, cử tri huyện Đông Hưng nô nức, phấn khởi hướng về sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Với ý chí và kì vọng bầu chọn được những đại biểu xứng đáng nhất vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước.

Phương Duyên

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...