Tiếp tục triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm để tổ chức thành công cuộc bầu cử

Thứ 4, 19/05/2021 | 00:00:00
2,867 lượt xem

Chiều 19/5, Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị thảo luận các nhiệm vụ trọng tâm tổ chức thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Chủ trì hội nghị có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội nghị thảo luận các nhiệm vụ trọng tâm để tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Theo báo cáo, đến 19/5, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn tỉnh được các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở phối hợp đồng bộ, tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, đúng quy định. Đến nay đã hoàn thành việc tổ chức tiếp xúc cử tri để người ứng cử thực hiện quyền vận động bầu cử. Văn phòng Ủy ban bầu cử tỉnh đã tổ chức in ấn, cấp phát tài liệu đến các huyện, thành phố, các ban bầu cử và các tổ bầu cử. 

Đáng chú ý là do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khó lường, tỉnh Thái Bình có 20 khu cách ly tập trung và khu bị phong tỏa, hơn 3.700 người cách ly tại nhà, 11 bệnh viện đang điều trị cho bệnh nhân nghi ngờ và xác định mắc Covid-19. Phương án thực hiện bỏ phiếu ở những khu vực này là sử dụng hòm phiếu phụ. Công tác tuyên truyền được triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng tạo không khí phấn khởi hướng về ngày bầu cử. Các ngành, địa phương, đơn vị đã chủ động nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, kịp thời định hướng tư tưởng trước những vấn đề nổi cộm, đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị chống phá cuộc bầu cử. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên cuộc bầu cử phải thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch.

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, phát biểu ý kiến, kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả các ngành, đơn vị, địa phương chuẩn bị cho bầu cử, đảm bảo chu đáo, đúng quy định, sẵn sàng các điều kiện cho cuộc bầu cử. Đồng chí nhấn mạnh: Tình hình trong tỉnh đến thời điểm này ổn định, nhân dân hồ hởi, phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, đồng thời sẵn sàng cho ngày bầu cử. Tuy nhiên, những phần tử xấu, các thế lực thù địch, phản động vẫn đang ra sức chống phá cuộc bầu cử bằng nhiều thủ đoạn, hình thức khác nhau. Bên cạnh đó, vẫn còn 1 số tồn tại, hạn chế ở 1 vài đơn vị, địa phương trong chuẩn bị cho bầu cử. Vì vậy, Ban chỉ đạo Bầu cử tỉnh đề nghị các ngành, đơn vị, địa phương cần tập trung thực hiện 1 số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để tổ chức thành công cuộc bầu cử. Trước mắt, cần tập trung rà soát, chấn chỉnh ngay những thiếu sót đã chỉ ra cũng như khắc phục kịp thời các thiếu sót mới nảy sinh, nhất là về cơ sở vật chất, điều kiện tổ chức và các quy định khác trong cuộc bầu cử. Không chủ quan, lơ là, phải tiếp tục chủ động hoàn thiện các phương án, nhất là sẵn sàng có phương án xử lý hiệu quả với các tình huống có thể xảy ra trong cuộc bầu cử.

Video: 51921_OHAI1.mp4

Đồng chí lưu ý: Trong điều kiện dịch bệnh hiện nay, lực lượng phục vụ và tổ chức bầu cử có hạn và phải huy động các lực lượng hỗ trợ khác. Vì vậy, đề nghị các ngành, đơn vị, địa phương có phương án đảm bảo nguồn lực cho cuộc bầu cử và thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch. Từ nay đến ngày bầu cử, phải tăng cường và đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, trang trí, khánh tiết, tạo không khí hồ hởi, phấn khởi, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của nhân dân.

Video: 51921_OHAI2.mp4

Đề nghị các đơn vị, địa phương tăng cường nắm chắc tình hình và diễn biến, tư tưởng, dư luận của nhân dân để có giải pháp xử lý kịp thời các tình huống xấu nảy sinh ở cơ sở. Phối hợp giữa các lực lượng chức năng để đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, lưu ý đến những đặc thù ở mỗi địa phương, đơn vị để lên phương án cụ thể. Quan tâm đến công tác giám sát bầu cử và phải nắm chắc diễn biến tình hình trong suốt quá trình bầu cử. Thường xuyên, liên tục báo cáo tình hình bầu cử ở cơ quan, đơn vị, địa phương về tỉnh để kịp thời có những chỉ đạo cụ thể. Các thành viên trong Ban chỉ đạo bầu cử sau khi bỏ phiếu bầu, nhanh chóng xuống cơ sở, bám nắm địa bàn được phân công để thực hiện các nhiệm vụ được giao và chịu trách nhiệm địa bàn được phân công phụ trách. Các đồng chí Bí thư các huyện ủy, thành ủy phải đảm bảo công tác bầu cử trên địa bàn diễn ra an toàn, đúng quy định và đảm bảo nghiêm các quy định trong phòng chống dịch Covid-19.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...