Sinh động hình thức tuyên truyền bầu cử ở huyện Thái Thuỵ

Thứ 2, 17/05/2021 | 00:00:00
728 lượt xem

Thời gian đến ngày bầu cử 23/5 không còn nhiều. Trong bối cảnh đặc biệt là dịch bệnh Covid-19, huyện Thái Thuỵ đang triển khai nhiều hình thức tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về cuộc bầu cử.

Đài truyền thanh xã tăng cường tuyền về bầu cử và phòng dịch Covid-19

Xã Hồng Dũng là địa phương có ca mắc Covid-19 liên quan đến Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương. Địa phương đã thực hiện cách ly xã hội 3 thôn là Đông Hoà, Nam Bình và Bắc Thuận. Trước diễn biến của dịch bệnh, để nâng cao nhận thức của người dân về bầu cử và phòng chống dịch bệnh Covid-19, Đài truyền thanh xã thay vì phát 2 lần một ngày thông tin thì đã nâng lên là 4 lần/ ngày.

Ông Hoàng Đức Tập - thôn Vạn Đồng, xã Hồng Dũng, huyện Thái Thuỵ:

“Chúng tôi thực hiện nghiêm 5K, hạn chế tụ tập đông người, mọi người đều nhận thức được sự nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19.”


Người dân được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay phòng dịch

Tại các khu vực bỏ phiếu của nhiều xã còn để nước sát khuẩn và treo thông báo tuân thủ nghiêm theo quy định phòng dịch. Cán bộ thôn thường chủ động nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội về bầu cử, kịp thời định hướng tư tưởng cho người dân, không để thành phần xấu làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Ông Vũ Bá Ngãi - Trưởng thôn Đông, xã Thuỵ Trình, huyện Thái Thuỵ:

“Chúng tôi tuyên truyền đến bà con giãn cách xã hội, cách nhau khoảng 2m. Trước khi vào xem danh sách phải sát khuẩn và đo thân nhiệt. Trước mắt những người đi làm ăn xa, nơi có dịch thì chúng tôi khuyến cáo ở lại nơi làm đó bỏ phiếu.”


Băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền về cuộc bầu cử được xã đặt tại những địa điểm người dân dễ nhìn thấy nhất

Cũng trên nhiều tuyến đường pano, áp phích đã được treo, tạo khí thế sôi nổi thi đua hướng về ngày bầu cử để ngày 23/5 tới đây thực sự là ngày hội toàn dân.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...