Chuẩn bị bầu cử nhưng không quên chống dịch

Thứ 7, 15/05/2021 | 00:00:00
679 lượt xem

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, trong khi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026 vào ngày 23/5 đang đến khá gần. Huyện Vũ Thư cũng đang nỗ lực mọi giải pháp để cuộc bầu cử diễn ra thành công trong bối cảnh dịch bệnh.

Nước sát khuẩn tay được đặt tại điểm tổ chức bầu cử

Đến thời điểm này, huyện Vũ Thư đã hoàn thiện việc niêm yết danh sách cử tri và danh sách tiểu sử tóm tắt của người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp tại các điểm bỏ phiếu. Để phòng chống dịch bệnh Covid-19, nước sát khuẩn hay thông báo phòng dịch đều được bố trí thuận tiện cho người dân đến theo dõi và sử dụng.

Ông Đoàn Quang Chiều, Chủ tịch UBND xã Quang Minh, huyện Vũ Thư:

“Chúng tôi đã chuẩn bị 70kg hoá chất và khẩu trang để chuẩn bị cho ngày bầu cử. Trước ngày bầu cử chúng tôi sẽ tổng vệ sinh trong và ngoài xã, phun tiêu độc khử trùng trong khuôn viên khu vực bầu cử để cử tri đến thực hiện quyền bầu cử của mình, đảm bảo phòng chống dịch.”


Ông Phạm Xuân Thiêm, thôn La Uyên, xã Quang Minh, huyện Vũ Thư:

“Trong giai đoạn dịch phức tạp như hiện nay, các cấp, các ngành đã tuyên truyền bằng đủ mọi hình thức vừa phòng dịch cho nhân dân, vừa chuẩn bị công tác bầu cử rất đảm bảo.”


Các tổ tự quản lấy thông tin di chuyển của người dân đảm bảo phòng dịch

Hiện nay các địa phương trong huyện Vũ Thư cũng đang chỉ đạo các tổ tự quản kiểm tra, bám sát địa bàn thôn xóm để rà soát, nắm bắt di biến động cử tri. Đặc biệt đối với cử tri đi làm ăn xa, cử tri thuộc diện cách ly để có phương án trong phòng chống dịch bệnh và thực hiện quyền bầu cử.

Ông Nguyễn Xuân Kha, Chủ tịch UBND xã Tân Hoà, huyện Vũ Thư:

“Các trường hợp cách ly tại gia đình, UBND xã đểu có quyết định giao cho tổ tự quản và lực lượng công an, y tế theo dõi cách ly đảm bảo. Bên cạnh đó, tổ chức phun phòng dịch ở các khu vực có trường hợp F1, F2.”


Lực lượng chức năng huyện Vũ Thư nhắc nhở người dân thực hiện phòng dịch

Thời gian đến ngày bầu cử 23/5 không còn nhiều, xây dựng mọi kịch bản phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong bầu cử là yêu cầu cấp thiết mà các địa phương trong huyện Vũ Thư thực hiện ngay trong bối cảnh này. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, để các tầng lớp nhân dân trong huyện nhận thức đầy đủ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...