Phát huy vai trò hệ thống truyền thanh trong tuyên truyền bầu cử

Thứ 6, 14/05/2021 | 00:00:00
902 lượt xem

Thời gian này huyện Quỳnh Phụ đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026 bằng nhiều hình thức. Trong đó tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh từ huyện đến cơ sở đang được tích cực triển khai.

Đài truyền thanh xã Quỳnh Hải đang phát thanh tuyên truyền bầu cử

Với hơn 9000 nhân khẩu, thời gian qua nhờ hệ thống Đài truyền thanh của xã Quỳnh Hải đều đặn vào 2 khung giờ mỗi ngày với thời lượng 30 phút, người dân được tiếp nhận thông tin dễ dàng hơn. Ngoài thời lượng tiếp sóng theo quy định thì Đài truyền thanh xã cũng xây dựng các bản tin tuyên truyền, các tiết mục ca nhạc đặc sắc về bầu cử để truyền tải đến người dân.

Ông Đỗ Công Chuẩn - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ:
“Tôi xây dựng chương trình tuyên truyền theo luật bầu cử và các ý kiến hỏi đáp cho nhân dân nắm bắt được cụ thể nghĩ vụ và quyền lợi của mình trong công tác bầu cử. Tuyên truyền cho nhân dân hiểu được về công tác phát huy quyền dân chủ trong hiệp thương giới thiệu, ứng cử của đại biểu đảm bảo dân chủ và đúng luật.”

Cán bộ Đài truyền thanh- Truyền hình huyện Quỳnh Phụ sản xuất chương trình về bầu cử

Để phục vụ công tác bầu cử, Đài truyền thanh-Truyền hình huyện Quỳnh Phụ đã tăng thời lượng chương trình hàng ngày lên 5 phút một chương trình. Cao điểm từ ngày mùng 1/3 đến ngày 30/5 và mở chuyên đề tuyên truyền về công tác bầu cử trên sóng phát thanh với thời lượng 10 phút 1 chuyên đề.

Bà Nguyễn Thị Bắc - Trưởng Đài truyền thanh- Truyền hình huyện Quỳnh Phụ:
“Thời gian qua chúng tôi đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, đồng thời phân công nhiệm vụ cho từng phóng viên bám sát cơ sở. Chuẩn bị hàng chục file âm thanh tuyên truyền chuyển xuống các Đài truyền thanh cơ sở, tập huấn hướng dẫn cách viết tin bài đối với cán bộ Đài truyền thanh các xã, thị trấn và các cộng tác viên.”

Tranh cổ động treo khắp tuyến đường tuyên truyền đến người dân về ngày hội bầu cử

Huyện Quỳnh Phụ hiện có 36 Đài truyền thanh cơ sở. Thời gian qua, các đơn vị đã phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, thể hiện tốt vai trò cầu nối, cung cấp các thông tin chính xác thiết thực đến mọi tầng lớp nhân dân. Góp phần không nhỏ vào công tác tuyên truyền bầu cử Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kì tới.

Tố Uyên

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...