Tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Thứ 5, 13/05/2021 | 00:00:00
1,038 lượt xem

Ngày 13-5, ông Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội khóa XIV cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quỳnh Phụ và Vũ Thư.

Hội nghị tiếp xúc với cử tri huyện Vũ Thư của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV

Tại hội nghị các ứng cử viên Quốc hội khoá XV gồm: Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định; Ông Nguyễn Văn Huy - Bí thư huyện uỷ Hưng Hà; Bà Hoàng Thị Liễu - giáo viên trường THPT Nguyễn Đức Cảnh; Bà Trần Khánh Thu - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình; Ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình lần lượt trình bày chương trình hành động của mình. 

Sau khi nghe tóm tắt tiểu sử của 5 ứng cử viên và các ứng cử viên trình bày chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, đại diện cử tri phát biểu ý kiến, đánh giá các ứng cử viên đại biểu Quốc hội có trình độ, năng lực, chương trình hành động sát với thực tế địa phương. 

Hội nghị tiếp xúc với cử tri huyện Quỳnh Phụ của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV

Cử tri Quỳnh Phụ hi vọng sau khi trúng cử, các ứng cử viên quan tâm đến: kiểm soát tình hình dịch bệnh, vấn đề chăm sóc sức khỏe nhân dân, môi trường, cải tạo môi trường đầu tư kinh doanh để thu hút doanh nghiệp đầu tư, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương ... Mong người trúng cử nâng cao năng lực, trách nhiệm, mạnh dạn phản biện xã hội, phản ánh công tâm các ý kiến của cử tri tới Quốc hội để góp phần đưa ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri địa phương tới các cơ quan, ban, ngành, Quốc hội và Chính phủ.

Đồng chí Nguyễn Khắc Định - Ủy viên trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội khóa XIV phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Thay mặt các ứng cử viên, đồng chí Nguyễn Khắc Định- Phó Chủ tịch Quốc hội khóa XIV cam kết nếu trúng cử sẽ nỗ lực phấn đấu góp sức cùng tập thể Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng dân chủ, phản ánh đúng và đầy đủ những nguyện vọng của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội khóa XIV thăm, trao quà động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung huyện Vũ Thư

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Khắc Định cùng các ứng cử viên và đồng chí Nguyễn Văn Giang-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tới thăm, động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung huyện Vũ Thư.

+ Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Ủy ban bầu cử tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Tiền Hải và Thành phố Thái Bình với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại đơn vị bầu cử số 3 trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có ông Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri tại huyện Tiền Hải

Buổi sáng 13/5, các ứng cử viên tiếp xúc cử tri tại huyện Tiền Hải, buổi chiều 13/5 tiếp xúc cử tri tại Thành phố Thái Bình. Các cử tri được nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của 5 ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 3, gồm ông Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình; ông Lại Văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Bà Phạm Thị Thắng - Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh và bà Bùi Phương Chi - giáo viên Trường THPT Đông Tiền Hải. Trong chương trình hành động của mình, các đại biểu đều khẳng định: Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, làm tốt vai trò cầu nối giữa cử tri với Quốc hội, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ và cấp có thẩm quyền quan tâm giải quyết các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri và nhân dân.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri tại Thành phố Thái Bình

Cử tri huyện Tiền Hải và cử tri Thành phố Thái Bình đều bày tỏ sự ủng hộ, đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên; đồng thời mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử đại biểu Quốc hội gần gũi, gắn bó, sâu sát hơn với cơ sở để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyên vọng của nhân dân và cử tri. Đồng thời, mong muốn các đại biểu Quốc hội quan tâm, có ý kiến với Quốc hội, cơ quan có thẩm quyền các cấp để giải quyết một số vấn đề về chính sách an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, nhất là tại các khu, cụm công nghiệp, quan tâm đến phát triển tại các vùng nông thôn,....

Ông Ngô Đông Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Bình phát biểu tại buổi tiếp xúc

Đại diện cho các ứng cử viên, ông Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn sự tin tưởng, gửi gắm kỳ vọng của cử tri đối với các ứng cử viên. Ông khẳng định dù các đại biểu trở thành đại biểu Quốc hội hay không thì trên cương vị của mình cũng sẽ tiếp tục quan tâm tham mưu cho Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực mình được phân công phụ trách. Luôn luôn gần dân, sát dân, phản ánh kịp thời với Đảng, Nhà nước, Quốc hội và cơ quan chức năng tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri cũng như truyền tải chính sách của Đảng và Nhà nước đến cử tri, góp phần vào sự phát triển của đất nước và của tỉnh trong thời gian tới.

+ Sáng 13/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Bình đã tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri của huyện Đông Hưng với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri của huyện Đông Hưng với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh trình bày nội dung tiểu sử tóm tẳt của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hội nghị đã nghe các ứng cử viên ông Nguyễn Văn An - Phó tổng giám đốc Truyền hình Quốc hội; Bà Nguyễn Thị Thu Dung - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Thái Bình; Bà Trưởng Thị Hương Giang - Phó trưởng phòng nghiệp vụ thể dục thể thao, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Bình; Ông Phan Đức Hiếu - Phó viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, Bộ kế hoạch đầu tư; Bà Vũ Thị Út - Phó trưởng phòng kế hoạch tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Bình lần lượt trình bày các báo cáo chương trình hành động của mình nếu trúng cử đại biểu Quốc hội, khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các cán bộ tham gia hội nghị thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch 

Các ứng cử viên hứa hẹn nếu trúng cử sẽ phát huy trí tuệ, thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, liên hệ và gắn bó chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe, nắm bắt và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri tới Quốc hội. Tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ cùng với Quốc hội và các cấp, các ngành, nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong nhiệm kỳ 5 năm tới.

Nhóm PV thời sự


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...