Gửi niềm tin cho ngư dân bám biển

Thứ 3, 11/05/2021 | 00:00:00
551 lượt xem

Tại các bến cá trong tỉnh những ngày này khi các tàu cá khai thác xa bờ vừa cập bến hay chuẩn bị xuất bến, đó cũng là lúc các cán bộ Bộ đội Biên phòng đến cấp phát tờ gấp, tuyên truyền đến bà con công tác phòng chống dịch Covid-19 và công tác bầu cử tại các địa phương nơi cư trú.

Chiến sĩ Biên phòng tuyên truyền đến ông Khuyên về cuộc bầu cử

Sau hơn 1 tháng lênh đênh làm ăn trên biển, tàu của ông Đặng Thanh Khuyên ở xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải mới quay lại bến cá Cửa Lân để làm công tác chuẩn bị cho chuyến đi tiếp theo. Do đánh bắt trên vùng biển sóng điện thoại, sóng radio kém nên ngày bầu cử đối với ông còn bập bõm. Trạm kiểm soát Biên phòng Cửa Lân nắm chắc từ trước lịch trình tàu cá nên đến gặp mặt từng ngư dân trên tàu cùng với lời nhắc về ngày hội non sông, trao tận tay ngư dân tờ giấy ngắn gọn, dễ nhớ. Đó là các mốc thời gian chuẩn bị bầu cử.

Ông Đặng Thanh Khuyên - xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải:

“Tới đây, ngày 23/5, ngày bầu cử HĐND các cấp, chúng tôi là chủ phương tiện sẽ bố trí cho các ngư dân thuận tiện nhất, kịp thời bỏ lá phiếu, thực hiện quyền công dân của mình.”


Chiến sĩ Biên phòng tuyên truyền đến các ngư dân về cuộc bầu cử

Buổi tuyên truyền về cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp của Trạm kiểm soát Cửa Ba Lạt để ngư dân làng chài Hồng Tiến huyện Kiến Xương quanh năm làm ăn sinh sống ở trên biển nắm được. Việc cung cấp thông tin cho ngư dân về cuộc bầu cử của lực lượng Biên phòng là hết sức cần thiết, để ngày bầu cử họ trở về quê thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Ông Nguyễn Văn Thế - xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương:

“Thông thường chúng tôi nếu không có những dịp như lễ, Tết hay bầu cử sắp tới thì chúng tôi vài tháng về một lần. Chúng tôi thấy các cấp chính quyền đã tuyên truyền cho bà con để chuẩn bị cho cuộc bầu cử sắp tới.”


Ngư dân ra khơi hẹn ngày 23/5 trở về bỏ phiếu cho cuộc bầu cử

Chỉ riêng tỉnh Thái Bình đã có 1000 tàu khai thác xa bờ. Nghĩa là có hàng ngàn cử tri là ngư dân thường xuyên bám biển trên các tàu khơi xa. Linh hoạt các hình thức tuyên truyền bầu cử, vừa phòng chống dịch Covid-19 phù hợp với đặc thù vùng biển là cách mà các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng và chính quyền địa phương đang đẩy mạnh. Những con thuyền của ngư dân lại vượt sóng ra khơi cho cuộc hành trình mới với những thông tin đã được trang bị. Chỉ ít ngày nữa họ sẽ quay trở lại để thực hiện nghĩa vụ của mình: ngày toàn dân đi bầu cử.

CTV Hợp Khánh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...