Phát huy vai trò chức sắc, chức việc tôn giáo trong bầu cử

Thứ 2, 10/05/2021 | 00:00:00
1,456 lượt xem

Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của nhân dân, trong nhiều ngày qua, cùng với các cấp, các ngành, Bộ đội Biên phòng Thái Bình đã làm tốt công tác tuyên truyền về ngày bầu cử đến mọi tầng lớp nhân dân. Trong đó, đặc biệt phát huy vai trò của các chức sắc tôn giáo trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho tín đồ phật tử, đồng bào công giáo về công tác bầu cử.

Tuyên truyền về bầu cử của Bộ đội Biên phòng cùng địa phương đến gần 200 tín đồ phật tử chùa Vĩnh Phúc

Gần 200 tín đồ phật tử chùa Vĩnh Phúc, xã Thuỵ Trường huyện Thái Thuỵ đã dành thời gian đến để nghe Bộ đội Biên phòng cùng địa phương phổ biến, tuyên truyền về luật bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, được nghe giải đáp điều vướng mắc mà bà con chưa hiểu. Qua đó, tín đồ phật tử có những thông tin bổ ích, có lựa chọn bầu đại biểu ưu tú gánh vác trọng trách mà nhân dân giao phó.

Bà Nguyễn Thị Mơ - xã Thuỵ Trường, huyện Thái Thuỵ:

“Các chú bên Bộ đội Biên phòng của Cửa khẩu Diêm Điền về tuyên truyền ngày bầu cử, tôi rất vui mừng phấn khởi, hiểu được ý nghĩa ngày bầu cử sắp tới.” 


Tuyên truyền về bầu cử của Bộ đội Biên phòng cùng địa phương đến gần 100 bà con giáo dân

Còn tại sân của Nhà thờ họ giáo Bình Lạng, xã Thuỵ Xuân huyện Thái Thuỵ, gần 100 bà con giáo dân được nghe thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử. Họ giáo Bình Lạng có gần 200 nhân khẩu, tuy nhiên một số gia đình có con em đi làm ăn xa. Việc tuyên truyền như thế này sẽ giúp bà con có thêm thông tin, chủ động thời gian đi bầu cử đúng quy định.

Ông Nguyễn Nam Chung - Chủ tịch Hội đồng mục vụ họ giáo Bình Lạng, xã Thuỵ Xuân huyện Thái Thuỵ:
“Cử tri mong muốn những người được ứng cử, được bầu chọn vào phải làm tròn trách nhiệm của mình như: Giáo dục cho nhân dân thi hành tốt pháp luật, tích cực phòng chống tham nhũng, tuyên truyền tốt công tác an ninh trật tự của địa phương.”

Bộ đội Biên phòng cùng địa phương tuyên truyền đến bà con giáo dân các họ giáo về bầu cử 

Tuyến ven biển tỉnh Thái Bình có 54 chùa, 26 nhà thờ, 6 xứ đạo với trên 10.000 tín đồ phật tử và bà con giáo dân các họ giáo. Trong thời gian qua, Bộ đội Biên phòng cùng các địa phương đã tổ chức hàng chục buổi tuyên truyền đến các nhà chùa, họ giáo, in ấn hàng ngàn tờ gấp phát cho bà con. Tổ chức tốt các buổi phát thanh tại nơi đóng quân nói về ngày bầu cử.

Trung tá Lê Xuân Hoà - Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Diêm Điền:
“Tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp với các nhà chùa cũng như các giáo xứ, giáo họ để từ đó bà con cũng nắm chắc được quyền và nghĩa vụ của mình.”

Việc phát huy vai trò của các chức sắc, chức việc tôn giáo trong hoạt động bầu cử là một việc làm thiết thực. Tạo được sự đoàn kết trong mái nhà chung, góp phần thành công vào cuộc bầu cử ngày 23/5 sắp tới.

CTV Hợp Khánh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...