Ban chỉ đạo Bầu cử tỉnh triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến ngày bầu cử

Thứ 6, 07/05/2021 | 00:00:00
770 lượt xem

Chiều 7/5, Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh tổ chức hội nghị nghe báo cáo về kết quả triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh Thái Bình, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến ngày bầu cử.

Hội nghị nghe báo cáo về kết quả triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 

Chủ trì hội nghị có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử tỉnh; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí thành viên trong Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, Thái Bình công bố, niêm yết danh sách chính thức và tiểu sử tóm tắt 15 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, 107 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, 504 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, 11.053 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021-2026. Tổng số cử tri trong toàn tỉnh là trên 1 triệu 496 nghìn người. Sau khi niêm yết danh sách cử tri đến nay chưa phát sinh khiếu nại, tố cáo về việc lập danh sách cử tri. Các đơn vị, địa phương chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch Covid-19. Các đoàn kiểm tra công tác bầu cử của tỉnh tăng cường kiểm tra tại các huyện, thành phố, đảm bảo mọi công tác chuẩn bị bầu cử được thực hiện đúng theo các quy định.

Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả các cấp, các ngành, các đơn vị địa phương trong chuẩn bị cho công tác bầu cử, đảm bảo đạt yêu cầu, chất lượng, tiến độ thực hiện và đúng quy định của pháp luật. Đồng chí nhấn mạnh: Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trong bối cảnh dịch Covid-19 trên địa bàn đang diễn biến phức tạp. Vì vậy, một mặt vẫn tiếp tục tổ chức triển khai mọi nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra, đồng thời có sự điều chỉnh, bổ sung phù hợp với tình hình mới, với phương châm tổ chức bầu cử gắn với phòng chống dịch, dập dịch trên địa bàn tỉnh. 

 Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các đơn vị địa phương tiếp tục tổ chức, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh xuống tận cơ sở, đảm bảo chặt chẽ, đúng tiến độ và không để xảy ra sai sót. Tăng cường công tác tuyên truyền 1 cách mạnh mẽ, sâu rộng hơn, phải chia thành từng đợt, tuyên truyền và phù hợp với yêu cầu của từng đợt, từng thời điểm, từng địa phương, đơn vị. Nhất là chuyển tải các quan điểm của Đảng và Nhà nước về bầu cử đến cử tri để hiểu và nắm rõ. Đồng thời chuyển tải để cử tri nắm chắc được danh sách những người ứng cử, cả về thông tin, tiểu sử, quá trình công tác, thành tích của người ứng cử để cử tri nghiên cứu, lựa chọn. Muốn vậy cần phải đa dạng các hình thức tuyên truyền, tạo không khí cho ngày bầu cử và cử tri thấy được quyền lợi và trách nhiệm của mình trong bầu cử.

 Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử tỉnh đề nghị Ủy ban bầu cử các cấp, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong bối cảnh dịch Covid-19, tiếp tục tạo điều kiện tổ chức cho các ứng cử viên tiếp xúc cử tri theo đúng quy định, đảm bảo công khai, minh bạch và đảm bảo các điều kiện trong phòng chống dịch Covid-19. Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và các điều kiện khác cho ngày bầu cử. Tập trung hoàn thiện danh sách cử tri để trước ngày bầu cử có danh sách chính xác nhất. Rà soát, lên các phương án có thể xảy ra trong quá trình bầu cử, nhất là các phương án liên quan đến dịch bệnh. Quan tâm đến các trường hợp trong khu cách ly, bệnh viện, nhất là đảm bảo an toàn cho cán bộ, tổ bầu cử, đội ngũ phục vụ cho công tác bầu cử. Tiếp tục tổ chức tập huấn nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ triển khai bầu cử. Tập trung giải quyết tốt các khiếu nại tố cáo của công dân, ổn định tình hình ngay từ cơ sở, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở các địa phương. Phải bố trí các lực lượng phối hợp, hỗ trợ hiệp đồng triển khai nhiệm vụ, phát hiện và chủ động giải quyết những vấn đề đột xuất, phát sinh. Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát ở các đơn vị, địa phương để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng quy định.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...