Phát huy vai trò tổ chức công đoàn hướng về bầu cử

Thứ 4, 05/05/2021 | 00:00:00
1,058 lượt xem

Chỉ còn gần 20 ngày nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026. Những ngày này công tác tuyên truyền được đẩy mạnh để các cử tri, nhất là cử tri đi bỏ phiếu lần đầu ý thức đầy đủ về quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Trong đó không thể không kể đến vai trò của tổ chức Công đoàn trong các doanh nghiệp.

Người lao động sản xuất tại Xí nghiệp may 10 Hưng Hà 

Với khoảng 900 đoàn viên công đoàn, Xí nghiệp may 10 Hưng Hà là một trong những đơn vị có nhiều đoàn viên công đoàn trên địa bàn huyện Hưng Hà. 900 đoàn viên này đến từ nhiều địa phương và theo kế hoạch ngày 23/5 tới, họ sẽ được nghỉ để đi bầu cử tại các địa phương đó. Những bài hát cổ động bầu cử, những bài viết tuyên truyền về luật bầu cử đã được công đoàn xí nghiệp biên soạn kĩ càng, phát trên loa truyền thanh, ngay tại xưởng sản xuất.

Ông Bùi Ngọc Mạnh - Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp may 10 Hưng Hà:

“Ban chấp hành Công đoàn kết hợp với Ban lãnh đạo xí nghiệp tổ chức buổi tuyên truyền và thường xuyên mở bài tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xí nghiệp để toàn bộ cán bộ, công nhân viên nắm được, biết được vai trò của mình cũng như trách nhiệm của mình.”


Cán bộ Liên đoàn Lao động huyện luôn quan tâm theo sát người lao động tại các tổ chức công đoàn cơ sở

Trên địa bàn huyện Hưng Hà có hơn 9000 đoàn viên công đoàn cũng sẽ là hơn 9000 cử tri tham gia lựa chọn bầu ra các đại biểu xứng đáng vào Quốc hội và HĐND. Những ngày này, Liên đoàn Lao động huyện Hưng Hà phối hợp với các doanh nghiệp tuyên truyền về bầu cử cho công nhân. Bởi đây là lực lượng dành nhiều thời gian hàng ngày để lao động tại doanh nghiệp.

Bà Đặng Thị Kim Cúc - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Hưng Hà:

“Chúng tôi kết hợp với doanh nghiệp để có những hình thức tuyên truyền phù hợp với người lao động. Đồng thời biên soạn tài liệu cho công đoàn cơ sở tuyên truyền cho người lao động trên hệ thống loa phát thanh của doanh nghiệp.”


Người lao động sản xuất tại Xí nghiệp may 10 Hưng Hà tích cực sản xuất, đồng thời hưởng ứng cuộc bầu cử sắp tới

Ngày bầu cử đang đến gần, để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của non sông thì cử tri cần phải đi bỏ phiếu đầy đủ, đúng luật. Các đoàn viên công đoàn tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất là lực lượng đông đảo, đóng góp quan trọng vào thành công của cuộc bầu cử.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...