Quỳnh Phụ chuẩn bị cho ngày hội lớn

Thứ 7, 24/04/2021 | 00:00:00
705 lượt xem

Hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026, những ngày qua các địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã triển khai công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử diễn ra nghiêm túc, dân chủ, đảm bảo đúng quy trình, đúng luật định.

Những ngày này tại huyện Quỳnh Phụ cử tri và nhân dân đều luôn hướng về sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Họ quan tâm đến nhân sự ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, đồng thời mong muốn cuộc bầu cử được tiến hành đúng pháp luật, dân chủ, bình đẳng và thành công.

Ông Bùi Tất Chiếm - Thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ:
“Việc nghiên cứu và thảo luận của các cử tri chúng tôi để tìm ra những người xứng đáng vào các cơ quan quyền lực của địa phương, của Nhà nước.”

Cán bộ truyền thanh đọc thông tin tuyên truyền về bầu cử trên hệ thống loa truyền thanh xã

Trong suốt thời gian triển khai công tác bầu cử, huyện Quỳnh Phụ đã tổ chức trên 700 buổi tuyên truyền tại các hội nghị với trên 500 lượt tin bài về bầu cử.

Ông Nguyễn Văn Hương -Trưởng Đài truyền thanh xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ:
“Chúng tôi đi sâu vào các văn bản hướng dẫn về các nội dung triển khai tới toàn thể người dân hiểu và nắm vững được trách nhiệm của cử tri. Chúng tôi cũng thường xuyên tuyên truyền rất sâu rộng trong các văn bản cũng như bài viết của các ban ngành đoàn thể, đi sâu vào nội dung cử tri quan tâm.”

Người dân quan tâm theo dõi thông tin về cuộc bầu cử

Với 8 đơn vị bầu cử HĐND cấp huyện, 258 đơn vị bầu cử ở cấp xã, huyện Quỳnh Phụ đã chỉ đạo sát sao công tác kiểm tra, giám sát trong bầu cử. Giải quyết kịp thời những phản ánh, kiến nghị của cử tri và những tồn đọng, bức xúc của công dân liên quan đến công tác bầu cử và những vấn đề ở địa phương.

Ông Nguyễn Tiến Quyền - Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ:
“Huyện Quỳnh Phụ chúng tôi rất quan tâm đến tất cả các vấn đề như an ninh trật tự, tuyên truyền bầu cử, tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo. Chúng tôi thành lập các tổ đi kiểm tra, giám sát chuẩn bị bầu cử tại ban bầu cử các xã, thị trấn. Thường trực HĐND huyện cũng tổ chức các cuộc giám sát như vậy để làm sao công tác bầu cử ở các địa phương đảm bảo đúng luật, đúng quy định.”

Sau hiệp thương lần 2, số người được hiệp thương giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện tại huyện Quỳnh Phụ là 69 người, cấp xã số người trong danh sách hiệp thương là 1792 người, đảm bảo về cơ cấu, thành phần, nhất là đại biểu nữ và tuổi trẻ được bám sát thực tế, đảm bảo theo đúng hướng dẫn quy định.

Phương Duyên

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...