Tuyên truyền bầu cử trên hệ thống truyền thanh ở Thái Thuỵ

Thứ 6, 23/04/2021 | 00:00:00
1,045 lượt xem

Nhằm góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026. Huyện Thái Thuỵ triển khai công tác tuyên truyền xuống tận cơ sở bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

Thông tin tuyên truyền về bầu cử trên hệ thống loa truyền thanh thị trấn Diêm Điền

Hai lần một ngày, bà Đào Thị Sáu, Trưởng đài truyền thanh thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ đều thực hiện phổ biến các nội dung liên quan đến bầu cử thông qua hệ thống truyền thanh thị trấn. Để việc tuyên truyền có chất lượng bà Sáu đã tập hợp các tài liệu liên quan đến công tác bầu cử rồi biên soạn để tuyên truyền phù hợp.

Bà Đào Thị Sáu - Trưởng đài truyền thanh thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ:
“Ngoài tuyên truyền trên loa truyền thanh, có tuyên truyền về cụm dân cư, gần đến ngày bầu cử Quốc hội sẽ có loa đài ra chỗ tàu thuyền để tuyên truyền cho mọi người hiểu rõ luật bầu cử.”

 Đài truyền thanh huyện Thái Thụy đang sản xuất nội dung tuyên truyền về cuộc bầu cử

Thực hiện phương châm tuyên truyền phải đi trước một bước, huyện Thái Thuỵ đã chủ động đa dạng hoá hình thức lan toả đến mọi tầng lớp nhân dân. Đài truyền thanh truyền hình huyện lồng gắn tuyên truyền luật bầu cử, ngày bầu cử và các văn bản liên quan đến công tác bầu cử vào các chương trình phát thanh hàng ngày. Nội dung tuyên truyền thường xuyên được cập nhật theo đúng tiến độ bầu cử.

Ông Nguyễn Đức Thuận - Trưởng đài Truyền thanh huyện Thái Thuỵ:
“Đài truyền thanh truyền hình huyện chúng tôi cũng đã xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí phóng viên, từng đồng chí phụ trách ở các cụm xã cũng như các cơ quan đơn vị. Chúng tôi xây dựng chuyên mục hỏi đáp về cuộc bầu cử.”

Cán bộ truyền thanh các xã tích cực tuyên truyền trên loa truyền thanh để cử tri nắm chắc thông tin về cuộc bầu cử sắp tới

Nội dung phát thanh từ huyện đến xã trên địa bàn huyện Thái Thuỵ đã trang bị cho người dân ở tận cơ sở những nội dung liên quan đến cuộc bầu cử. Qua đó giúp họ nâng cao nhận thức của mình về quyền, nghĩa vụ của cử tri trong việc tham dự lấy ý kiến của cử tri về danh sách các ứng cử viên hay những việc cần phải làm để thực hiện quyền bầu cử của mình.

Ông Nguyễn Văn Thuần - Thôn Hoè Nha, xã Thuỵ Chính, huyện Thái Thuỵ:
“Thông qua hệ thống truyền thanh, các công dân nếu từ 18 tuổi trở lên được quyền bầu cử, 21 tuổi trở lên được ứng cử. Cơ bản mọi người nắm được quyền lợi và trách nhiệm của mình, sẵn sàng cho ngày bầu cử thành công.”

Tranh cổ động bầu cử treo khắp địa phương để tuyên truyền đến người dân quyền và nghĩa vụ của mình với cuộc bầu cử

Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử sẽ là cơ sở quan trọng để cấp uỷ các cấp tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng, chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của nhân dân.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...