Tuyên truyền đến cử tri trẻ lần đầu tham gia bầu cử

Thứ 3, 01/01/2008 | 00:00:00
1,266 lượt xem

Công dân đủ 18 tuổi trở lên có quyền bầu cử và đủ hai mươi mốt tuổi trở lên có quyền ứng cử vào Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp theo quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân. Những thông tin về quyền và nghĩa vụ của công dân trong ngày bầu cử đã được tuyên truyền bằng nhiều hình thức trực quan, sinh động, tuyên truyền trực tiếp đã giúp cử tri trẻ lần đầu tham gia bầu cử hiểu hơn về trách nhiệm của mình với cuộc bầu cử.

Tuyên truyền bầu cử cho cử tri lần đầu tiên đi bỏ phiếu

Hơn 400 cử tri tuổi 18 trên tổng số 850 cử tri trẻ trên địa bàn quận Long Biên, Hà Nội, lần đầu tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ  2021 -2026 đã có mặt để tham gia tuyên truyền về ngày hội bầu cử.  Sôi nổi với những thông tin tuyên truyền, cử tri trẻ lần đầu tham gia bầu cử thấy rõ ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như nắm vững và thực hiện đúng những nội dung của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp và các mốc quan trọng của bầu cử.

Tích cực trả lời các câu hỏi về bầu cử

Cử tri Phạm Thanh Thảo – Quận Long Biên, Hà Nội: “ Em cảm thấy không khí rất sôi nổi, cảm giác như là đến gần rồi, cũng chỉ còn hơn 1 tháng nữa thôi là đến ngày bầu cử , thì em cảm thấy mội người có tâm thế mong ngóng, hào hứng đến ngày bầu cử để đi bỏ phiếu.”

 Tìm hiểu về Lật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND qua sách.

Các bạn trẻ lần đầu tiên đi bỏ phiếu tích cực tìm hiểu các văn bản liên quan.

Anh Tăng Quang Huy – Bí thư Quận đoàn Long Biên, thành phố Hà Nội: “ Quận đoàn cũng triển khai và thành lập 14 đội hình thanh niên tình nguyên tại các phường để hỗ trợ công tác bầu cử, tập trung vào công tác tuyên truyền trực quan, hỗ trợ tại các khu vực bỏ phiếu, đặc biệt chúng tôi quan tâm tới công tác  tuyên truyền fanpage của Quận đoàn, cơ sở đoàn.”


Khi công dân từ đủ 18 tuổi  tính đến ngày bầu cử 23 tháng 5 năm 2021, tức là có ngày sinh từ ngày 23 tháng 5 năm 2003 trở về trước thì được xác định là đủ tuổi để được ghi vào danh sách cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Việc tuyên truyền bằng hình thức trực quan: băng rôn, khẩu hiệu hay qua  sách, báo, mọi thông tin về cuộc bầu cử đều sẽ đến gần hơn với mỗi người dân. 

Ông Đàm Văn Huân – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội: “ Thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, đảm bảo mỗi người dân sử dụng đúng lá phiếu của mình và đúng thẻ trong việc thực hiện. Không để xảy ra hiện tượng bầu hộ bầu thay". “ MTTQ thành phố và MTTQ các cấp đã thực hiện đầy đủ nội dung tuyên truyền đến cử tri lần đầu đi bỏ phiếu.  Qua các hội nghị tuyên truyền này, cử tri lần đầu đi bỏ phiếu sẽ thực hiện đi bỏ phiếu theo đúng quy định của pháp luật.”

Nghiên cứu kỹ từng cử tri qua danh sách niêm yết.

Trong sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, việc cử tri trẻ lần đầu tham gia bầu cử hiểu được quyền và trách nhiệm của mình sẽ giúp bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...