Thành phố tiếp tục quản lý, điều chỉnh danh sách cử tri

Thứ 2, 19/04/2021 | 00:00:00
1,052 lượt xem

Nhằm đảm bảo để mọi công dân đang sinh sống học tập, công tác trên địa bàn được thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ cử tri của mình trong kỳ bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, sau khi thực hiện niêm yết công khai danh sách cử tri, Ủy ban bầu cử các cấp ở Thành phố tiếp tục chỉ đạo các tổ bầu cử rà soát, thu thập thông tin của cử tri để thực hiện, điều chỉnh bổ sung hoàn thiện danh sách theo luật định.

Khu đô thị 379 thành phố Thái Bình 

Khu đô thị 379, phường Quang Trung hiện có 269 hộ dân đang sinh sống. Trong đó có hơn 30% số hộ dân đăng ký tạm trú. Do chưa thành lập tổ dân phố nên để đảm bảo quyền lợi của người dân khu đô thị trong kỳ bầu cử Quốc hội và HĐND sắp tới, Ủy ban bầu cử phường Quang Trung đã phối hợp với Ban quản trị khu đô thị rà soát, lập danh sách những công dân có nguyện vọng tham gia bầu cử tại khu vực bỏ phiếu bầu cử của phường.

Bà Nguyễn Thu Hòa - Khu đô thị 379, phường Quang Trung, Thành phố Thái Bình:

“Đây là lần đầu tiên tôi và các cử tri khu đô thị 379 sẽ tham gia bỏ phiếu bầu cử tại phường Quang Trung, chúng tôi kỳ vọng sẽ bầu chọn được người đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân.”

Sinh viên xem danh sách cử tri đi bầu cử sắp tới tại Trường Cao đẳng Y Thái Bình

Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình được lựa chọn là 1 trong 5 điểm bỏ phiếu bầu cử của phường Quang Trung. Đây là điểm bỏ phiếu của các cử tri khu đô thị 379, một số tổ dân phố quanh khu vực trường và cử tri là cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường. Để được tham gia bầu cử tại điểm bỏ phiếu của trường, các cán bộ, giáo viên và sinh viên Trường cao đẳng y tế Thái Bình đã được hướng dẫn thực hiện các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Đình Trọng - Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Thái Bình:

“Trường đã lập danh sách 47 cán bộ giáo viên có nguyện vọng bỏ phiếu để gửi về Ủy ban bầu cử phường. Cùng với đó trường đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử trên hệ thống thông tin của trường.”


Em Lưu Hải Hiền - sinh viên trường Cao đẳng Y tế Thái Bình:

“Đây là lần đấu tiên em được tham gia bầu cử và lần đầu tiên này cũng rất đặc biệt với em khi em được tham gia bầu cử tại mái trường mình đang học tập.”


 Phường Trần Lãm trang trí khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử tại điểm bỏ phiếu

Đến nay, Thành phố đã ấn định 126 khu vực bỏ phiếu và lập danh sách gần 150 nghìn cử tri tham gia bầu cử. Trong đó có 2 khu vực bỏ phiếu riêng là Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an Tỉnh, 91 khu vực bỏ phiếu đặt tại nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, các khu vực bỏ phiếu còn lại đặt tại trụ sở các cơ quan, đơn vị trường học để tạo thuận lợi cho hàng ngàn cử tri là cán bộ, công nhân viên lao động và sinh viên có nguyện vọng bỏ phiếu bầu cử trên địa bàn. Sau khi niêm yết công khai danh sách cử tri, hiện nay Ủy ban bầu cử các cấp ở Thành phố đang chỉ đạo các tổ bầu cử tiếp tục rà soát di biến động của cử tri để thực hiện điều chỉnh, bổ sung danh sách cử tri đảm bảo đúng quy định. Trong đó chú trọng rà soát số lượng cử tri đang học tập công tác ở xa để tuyên truyền, vận động cử tri thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ bầu cử của mình.

Ông Phan Ngọc Lâm - Chủ tịch UBND, Uỷ ban bầu cử phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình:

“Đối với cử tri đang đi làm ăn xa, Ủy ban bầu cử phường chỉ đạo các tổ bầu cử rà soát, nắm chắc số lượng, phối hợp cùng gia đình tuyên truyền vận đông để cử tri thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ bầu cử của mình.”


Tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh 

Để đảm bảo quyền và nghĩa vụ của mọi cử tri trên địa bàn, cùng với công tác quản lý, hoàn thiện danh sách cử tri, hiện nay các cấp các ngành, các địa phương của Thành phố cũng đang chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử bằng nhiều hình thức. Phát động cán bộ nhân dân tích cực thi đua lập thành tích hướng về cuộc bầu cử, tích cực thực hiện quyền làm chủ của mình cầm lá phiếu để lựa chọn người đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân vào Quốc Hội và HDND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

CTV Thúy Vân

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...