Tuyên truyền về bầu cử trên khu vực biên giới biển Thái Bình

Thứ 2, 19/04/2021 | 00:00:00
493 lượt xem

Cùng với cả hệ thống chính trị thực hiện tốt công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử, lực lượng biên phòng Thái Bình cũng đang phối hợp cùng chính quyền các xã triển khai và tổ chức tuyên truyển bằng nhiều hình thức.

Các chiến sĩ bộ đội Biên phòng đến nhà dân tuyên truyền về cuộc bầu cử 

Những ngày này, các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đi tận ngõ, đến tận nhà để tuyên truyền phổ biến pháp luật về cuộc bầu cử tới bà con nhân dân. Ông Phạm Quang Khanh ở giáo xứ Danh giáo xã Thái Đô, sau khi được truyền truyền về cuộc bầu cử, ông đã nhận thức được trách nhiệm, vai trò của mình trong ngày hội toàn dân sắp tới. 

Ông Phạm Quang Khanh - Giáo dân thuộc giáo xứ Danh, giáo xã Thái Đô:

“Giáo dân chúng tôi được sự tuyên truyền của xã, nghe thủ tục bầu cử của các Ban trùm được Cha xứ nhắc nhở để chuẩn bị cho cuộc bầu cử này. Giáo dân chuẩn bị để ngày hôm đó đi bầu cử càng sớm càng tốt.” 


Các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng làm việc với cán bộ xã Thái Đô về nhiệm vụ tiến hành cho cuộc bầu cử

Ngay sau khi có các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh về việc triển khai cuộc bầu cử, cùng với sự tham mưu của Bộ đội Biên phòng, Ủy ban bầu cử xã Thái Đô đã cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo và thực hiện các công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử đúng quy trình, đảm bảo đúng tiến độ.

Ông Tạ Ngọc Khôi - Chủ tịch UBND xã Thái Đô:

“Chúng tôi đã thành lập Uỷ ban bầu cử, Ban chỉ đạo bầu cử, ban bầu cử, tổ bầu cử và ra quyết định ấn định số lượng đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu HĐND xã ở mỗi đơn vị. Toàn xã hiện nay có gần 50 băng biển khẩu hiệu để tuyên truyền khu Uỷ ban xã trục, đường chính của xã.”


Các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đến tàu của người dân tuyên truyền về cuộc bầu cử sắp tới

Xã Thái Đô có gần 5000 cử tri đi bầu cử tại 6 điểm bỏ phiếu. Do vậy trong nhiều ngày qua cùng với chính quyền xã, lực lượng Bộ đội Biên phòng đã luôn bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình, tư tưởng nhân dân cũng như những thông tin người đi làm ăn xa. Cùng với đó là để ra phương án bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Trung tá Phạm Tiến Luật - Đồn Trưởng Đồn Biên phòng Trà Lý:

“Đơn vị triển khai các biện pháp công tác biên phòng, bám nắm tình hình địa bàn, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương, xử lý tốt các vụ việc xảy ra, bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử sắp tới.”


Các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đến hộ giáo dân tuyên truyền về cuộc bầu cử sắp tới

Thời gian tới, Đồn Biên phòng cùng địa phương sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ và nhân dân hiểu rõ ý nghĩa của cuộc bầu cử, thực hiện nghiêm quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử sắp tới.

CTV Hợp Khánh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...