Phân loại cử tri chuẩn bị cho bầu cử

Thứ 2, 19/04/2021 | 00:00:00
539 lượt xem

Hiện nay tất cả các địa phương trong tỉnh Thái Bình đã niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn và các địa điểm bỏ phiếu. Danh sách niêm yết đã được rà soát, phân loại để cử tri nắm rõ thông tin của bản thân.

Cán bộ kiểm tra niêm yết danh sách cử tri 

Thị trấn Hưng Hà sẽ có 6800 cử tri tham gia bầu cử ở 7 khu vực bỏ phiếu. Thời gian qua, công tác rà soát, lập danh sách cử tri được tiến hành chặt chẽ bởi thị trấn Hưng Hà là nơi có các nhà trọ công nhân, có nhiều cử tri tạm trú. Việc rà soát, phân loại để đảm bảo không bỏ sót cử tri và xác định những trường hợp nào bỏ phiếu bầu 4 cấp, những trường hợp nào bỏ phiếu bầu 2 hoặc 3 cấp.

Ông Bùi Quang Tống - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà:

“Thường trú tại địa bàn thị trấn thì sẽ được bầu đại biểu 4 cấp, tạm trú trên địa bàn thị trấn sẽ được bầu 3 cấp. Các cử tri ngoài huyện cũng sẽ được thực hiện việc bầu cử 2 cấp.”


Tranh cổ động tuyên truyền về bầu cử tại huyện Hưng Hà

Ông Dương Ngọc Luân - Tổ trưởng tổ dân phố Thọ Mai, thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà:

“Trong lúc rà soát, tôi kết hợp với tổ tự quản rà soát theo làng, đồng thời kết hợp với Công an thị trấn rà soát công dân chuyển đến và chuyển đi trong thời gian đang rà soát, những công dân đến tạm trú trên địa bàn.”


Cán bộ xã niêm yết danh sách cử tri tại xã Kim Trung

Tại xã Kim Trung, địa bàn giáp ranh với thị trấn Hưng Hà tuy không có nhiều trường hợp tạm trú song để đảm bảo đầy đủ quyền lợi và trách nhiệm của khoảng 6400 cử tri, Uỷ ban bầu cử xã đã phân công trách nhiệm cho thành viên các ban bầu cử, các tổ bầu cử tổ chức trực tại các điểm bỏ phiếu, hướng dẫn khi cử tri đến kiểm tra thông tin.

Ông Hoàng Duy Phú - Trưởng thôn Lập Bái, xã Kim Trung, huyện Hưng Hà:

“Thôn Lập Bái thực hiện đúng trình tự 4 bước của xã hướng dẫn. Đến nay chúng tôi làm trọn vẹn danh sách cử tri không có cử tri nào có ý kiến gì.”


Ông Đỗ Quang Đạo - Chủ tịch UBND xã Kim Trung, huyện Hưng Hà:

“Uỷ ban bầu cử đã phân công cho các cán bộ rà soát trong các tổ tạm trú do Công an xã quản lí thì đã phân loại ra được những trường hợp nào đăng kí tạm trú tại địa phương để đảm bảo theo đúng quy định của bầu cử.”


Chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Các cử tri cần chủ động đến nơi niêm yết danh sách cử tri để kiểm tra thông tin, có vấn để thì bổ sung, cập nhật kịp thời để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia bầu cử vào ngày 23/5 tới.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...