Đảm bảo an ninh trật tự phục vụ cuộc bầu cử

Thứ 7, 17/04/2021 | 00:00:00
1,181 lượt xem

Với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho công tác bầu cử, thời gian qua lực lượng Công an huyện Vũ Thư đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự phục vụ cho cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 23/5 tới.

Gặp gỡ, tuyên truyền đến từng hộ dân của Công an xã Vũ Trung

Xã Trung An, huyện Vũ Thư là khu vực giáp ranh thành phố Thái Bình, có các trục giao thông liên xã. Nhiều người dân các vùng lân cận đi lại, tiềm ẩn nguy cơ mất trật tự an toàn xã hội. Chính vì vậy, việc nắm bắt tình hình và tư tưởng của người dân trước ngày bầu cử được lực lượng công an xã đặc biệt chú trọng. Những buổi gặp gỡ, tuyên truyền đến từng hộ dân, người dân không chỉ được tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của ngày bầu cử mà còn giúp lực lượng công an xã bám sát địa bàn, lường đón diễn biến tại cơ sở.

Thượng uý Vũ Công Tuấn, Trưởng Công an xã Vũ Trung, huyện Vũ Thư:

“Lực lượng công an xã chúng tôi thường xuyên tham mưu cho Uỷ ban bầu cử tổ chức công tác tuyên truyền trên loa truyền thanh của xã 2 lần/ ngày. Ngoài ra chúng tôi lên kế hoạch phương án để đảm bảo an ninh tuyệt đối của các tổ bầu cử.”


Công an xã Vũ Trung nhắc nhở các hộ dân kinh doanh đảm bảo hành lang an toàn giao thông

Vũ Thư có 215 điểm bầu cử, lại ở vị trí cửa ngõ của tỉnh nên việc nắm bắt địa bàn, chủ động phòng ngừa ngăn chặn các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự tuyệt đối cho công tác bầu cử là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng đối với lực lượng công an.

Thượng uý Vũ Quang Dũng - Trưởng Công an xã Hoà Bình, huyện Vũ Thư:

“Riêng lực lượng công an chúng tôi chủ động xây dựng các kế hoạch tuần tra kiểm soát, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường tuần tra kiểm soát ban ngày, cũng như tuần tra vũ trang ban đêm. Đặc biệt vào các khung giờ các đối tượng lợi dụng hoạt động, tăng cường công tác gọi hỏi răn đe, đối tượng nằm trong diện quản lí.”


Họp xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc bầu cử sắp tới trên địa bàn huyện Vũ Thư

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử, Công an huyện Vũ Thư xây dựng kế hoạch, phân công, bố trí lực lượng theo các tuyến, địa bàn trọng điểm, mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm. Từ đầu năm 2021 tới nay, công an huyện đã phát hiện, xử lí 34 vụ trộm cắp tài sản, đánh bạc, tàng trữ trái phép chất ma tuý. Qua đó triệt phá các tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự, kịp thời giải quyết các vụ việc phức tạp ngay từ cơ sở.

Thượng tá Nguyễn Văn Thành - Phó trưởng Công an huyện Vũ Thư:

“Chúng tôi đánh giá có 7 địa bàn phân loại 3, 2 địa bàn phân loại 2. Các địa bàn này chúng tôi đã tập trung lực lượng, phương tiện để nắm tình hình. Đồng thời tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự.”


Tranh cổ động trên địa bàn huyện Vũ Thư tuyên truyền cho ngày bầu cử sắp tới

Do triển khai tích cực, quyết liệt, đồng bộ các biện pháp nên đến thời điểm này tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Vũ Thư được đảm bảo. Tình hình trật tự an toàn giao thông được giữ vững, không có vụ việc phức tạp xảy ra. Góp phần để ngày bầu cử diễn ra được an toàn và thành công.

Tố Uyên

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...