Niêm yết danh sách cử tri đầy đủ và chi tiết

Thứ 6, 16/04/2021 | 00:00:00
530 lượt xem

Để đảm bảo quyền bầu cử của công dân, thì việc niêm yết danh sách cử tri công khai là điều rất quan trọng. Cán bộ phục vụ bầu cử không chỉ thận trọng, tỉ mỉ trong việc rà soát cử tri, mà sau khi danh sách được công khai, cũng cần phải bám sát, lắng nghe ý kiến cử tri để kịp thời chỉnh sửa và hoàn thiện danh sách.

Cán bộ xã Thái Giang rà soát danh sách cử tri

Trong danh sách cử tri được niêm yết của xã Thái Giang có 108 cử tri là người đi làm ăn xa. Theo địa phương, đây là nhóm cử tri biến động. Các cán bộ phục vụ bầu cử địa phương phải thường xuyên liên lạc với những cử tri này. Nếu có sự thay đổi trong nguyện vọng thì cần nhanh chóng chỉnh sửa để hoàn thiện danh sách. 

Ông Nguyễn Văn Khương - Chủ tịch UBND xã Thái Giang, huyện Thái Thụy:

“Trong trường hợp các đi làm ăn xa không về chúng tôi yêu cầu cử tri có bản cam kết gửi về xã, đồng thời xã có trách nhiệm gửi văn bản ngược lại tới địa phương mà cử tri đang tạm trú để tham gia bầu cử tại đó.”


Người dân xã Thái Giang theo dõi danh sách cử tri

Theo yêu cầu của ủy ban bầu cử huyện Thái Thụy, thì danh sách niêm yết phải được in trên mẫu giấy A3, tại vị trí thuận lợi để cử tri theo dõi. Khi người dân có ý kiến về sai sót hay có thắc mắc gì thì tổ bầu cử tại khu vực bỏ phiếu ghi chép lại và phản hồi ngay. 

Ông Nguyễn Văn Trì - Cử tri thôn Vô Hối Tây, xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy:

“Qua xem xét danh sách, chúng tôi thấy danh sách được lập rất đầy đủ, chi tiết. Và bây giời chúng tôi chỉ chờ đợi đến ngày bầu cử để được đóng góp trách nhiệm của mình.”


Cán bộ xã giải đáp thắc mắc người dân về danh sách cử tri niêm yết

Xã Thụy Thanh là 1 trong nhiều địa phương trong huyện hoàn thành sớm việc lập và niêm yết danh sách cử tri. Tất cả đều được địa phương thực hiện một cách rất chi tiết. 

Ông Phạm Duy Nhì - Phó chủ tịch UBND xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy:

“Sau khi niêm yết danh sách, địa phương cùng các khu vực bầu cử thực hiện việc thông báo cụ thể tới cử tri về địa điểm, thời gian niêm yết. Đồng thời yêu cầu tại các khu vực bỏ phiếu phải luôn có thành viên túc trực để cử tri được xem và khi phát hiện sai sót phải báo cáo xã chỉnh sửa ngay.”


Sau khi công khai danh sách cử tri, chậm nhất đến ngày 18/4, Uỷ ban MTTQ các xã trong huyện cũng sẽ tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần 3. Và trên tinh thần quyết tâm cao của các địa phương sẽ tiếp tục thực hiện tốt mọi quy trình, sẵn sàng cho ngày hội toàn dân.

Thế Công

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...