Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử trên báo chí

Thứ 6, 16/04/2021 | 00:00:00
1,238 lượt xem

Tăng thời lượng, số lượng tin bài, tăng tần suất tuyên truyền về bầu cử là đề nghị của Hội đồng Bầu cử quốc gia và Bộ Thông tin Truyền thông đối với các cơ quan báo chí trong nước, nhân Hội nghị tập huấn tuyên truyền Bầu cử ĐBQH khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, diễn ra ngày 16/4 tại TP.HCM.

Tại hội nghị với sự tham dự của hơn 100 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trú đóng tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan báo chí cần phát huy hết chức năng thông tin và vai trò định hướng thông tin, giám sát, phản biện xã hội, để tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

Các báo, đài cần tăng thời lượng, số lượng tin bài, tăng tần suất tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; những thành tựu của Quốc hội và HĐND các cấp qua các thời kỳ; vị trí và vai trò của người đại biểu nhân dân; trách nhiệm và quyền lợi của công dân trong việc tham gia bầu cử; thông tin các quy định về trình tự, thể thức bầu cử; công tác chuẩn bị bầu cử… Đặc biệt, báo chí cần phát huy vai trò phản biện trước các thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, lợi dụng bầu cử để chống phá chế độ, nhà nước ta.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...