Vũ Thư chuẩn bị cho ngày hội bầu cử

Thứ 6, 16/04/2021 | 00:00:00
994 lượt xem

Để ngày 23-5- 2021 thực sự là ngày hội để người dân thực hiện quyền công dân của mình, Ủy Ban bầu cử huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã tiến hành các bước kiểm tra, giám sát theo các mốc bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng luật.

Đây là địa điểm để người dân thôn Phú Lễ 1, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư thực hiện quyền công dân của mình để chọn đại biểu xứng đáng vào Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Qua các bước bầu cử tại xã Tự Tân, ông Trần Văn Kỉnh, năm nay 75 tuổi được cử là Thanh tra nhân dân thôn Phú Lễ 1, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư đang thấy điểm mới trong công tác bầu cử nhiệm kỳ mới. Và các thành viên trong ban bầu của cử thôn cũng nhận thấy sự tự giác của người dân khi tham gia các hội nghị hiệp thương.

Ông Trần Văn Kỉnh- Thanh tra nhân dân thôn Phú Lễ 1, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư: 

“Qua các bước chọn chúng thôi thấy các ứng cử viên đảm bảo tiêu chuẩn đủ đức, đủ tài.”


Ông Phạm Văn Bội - Tổ trưởng tổ bầu cử số 9, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư: 

“Qua hai lần hiệp thương tôi thấy người dân tham gia đi rất đông đủ, rất khác so với những khóa trước.”

Hiện nay, để chuẩn bị cho công tác bầu cử nhiệm kỳ 2021-2026, xã Tự Tân đã chuẩn bị nhân sự, cơ sở vật chất đầy đủ với 25 đại biểu với 9 địa điểm bỏ phiểu, số lượng cử tri có trên 4.500 người. Về công tác chỉ đạo, giám sát bầu cử luôn được chính quyền xã quan tâm, đặc biệt là nhân sự. Ủy ban bầu cử xã đã yêu cầu các tổ bầu cử chủ động rà soát số cử tri đủ điều kiện tham gia, còn người ứng cử đảm bảo đáp ứng Luật bầu cử đề ra.

Ông Phạm Quang Tạo - Chủ tịch UBND xã  Tự Tân, huyện Vũ Thư: 

“Hầu hết các nhân sự được nhân dân tín nhiệm bầu ra đủ tư cách, đủ đạo đức và tầm nhìn, sức gánh vác cũng như hiểu trách nhiệm của mình trước cử tri.”

Chuẩn bị bầu cử tại xã Tân Hòa

Coi trọng công tác nhân sự và việc kiểm tra, giám sát đầy đủ các bước bầu cử, hiện nay, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư cũng có sự chuẩn bị theo đúng luật. Xã Tân Hòa cũng có trên 5000 cử tri tham gia bầu cử ở 6 tổ. Xã chú trọng đảm bảo quyền lợi cho công dân sinh năm 2003 lần tiên được phát huy quyền công dân.

Ông Nguyễn Mạnh Tường - Tổ trưởng tổ bầu cử số 4, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư: 

“Chúng tôi tiến hành ra soát các cháu sinh năm 2003, trong đó có 4 cháu đảm bảo sinh trước ngày 23-5, đủ điều kiện đi bầu cử.”

Bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Tân Hòa đã có cơ sở vật chất đảm bảo, chỉ có đơn vị bầu cử số 6 phải tổ chức bầu cử tại Đình. Chính vì vậy, chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra và cùng thôn tìm ra phương án để công tác bầu cử diễn ra an toàn. Ngoài ra, công tác tuyên truyền phục vụ cho bầu cử cũng được chú trọng.

Bùi Minh

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...