Đoàn thanh niên huyện Đông Hưng tuyên truyền Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp cho đoàn viên

Thứ 5, 15/04/2021 | 00:00:00
475 lượt xem

Sáng ngày 15/4, Ban thường vụ huyện đoàn Đông Hưng phối hợp Trung tâm Chính trị huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp cho cử tri trẻ lần đầu tham gia bầu cử.

Hội nghị tuyên truyền Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp cho cử tri trẻ lần đầu tham gia bầu cử

Tại hội nghị, các đoàn viên thanh niên lần đầu tham gia bầu cử được tìm hiểu những nội dung cơ bản của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân. Trong đó đi sâu tìm hiểu các nội dung như: Nguyên tắc phổ thông, bình đẳng, trực tiếp và bỏ phiếu kín trong bầu cử; tuổi bầu cử và tuổi ứng cử; tiêu chuẩn của người ứng cử; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong công tác bầu cử; việc lập danh sách cử tri và danh sách những người tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; công tác tuyên truyền, vận động bầu cử; nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu.

Cũng tại hội nghị này, các đoàn viên thanh niên còn được nêu lên những cảm nghĩ, thắc mắc và được hướng dẫn, giải thích một cách tỷ mỷ, dễ hiểu.

CTV Tô Phượng 



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...