Phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong bầu cử ở Vũ Thư

Thứ 4, 14/04/2021 | 00:00:00
1,049 lượt xem

Với các bước tiến hành đến nay, công tác đảm bảo cho bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Vũ Thư đang có sự giám sát, kiểm tra theo đúng các mốc thời gian và tuân thủ Luật bầu cử đề ra.

Cán bộ xã kiểm tra danh sách cử tri và địa điểm bỏ phiếu

Căn cứ vào các văn bản quy định của pháp luật và Hướng dẫn của Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, xã, các cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện, xã đã thực hiện việc giới thiệu đảm bảo khách quan, dân chủ, đúng thành phần, cơ cấu được phân bổ, đúng thời gian quy định. 

Cấp huyện có 8 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND, trong đó số đơn vị bầu 4 đại biểu: 01 đơn vị, số đơn vị bầu 5 đại biểu: 7 đơn vị.Tổng số đại biểu được bầu là 39 đại biểu. Cấp xã thành lập 206 đơn vị bầu cử, trong đó số đơn vị bầu 05 đại biểu: 49 đơn vị; bầu 04 đại biểu: 69 đơn vị; bầu 03 đại biểu: 73 đơn vị; bầu 02 đại biểu: 15 đơn vị. Tổng số đại biểu được bầu là 770 đại biểu. Cấp huyện: Tổng số đại biểu được bầu: 39 đại biểu.Uỷ ban bầu cử huyện đã tiếp nhận: 76 hồ sơ;Cấp xã:Tổng số đại biểu được bầu: 770, Uỷ ban bầu cử các xã, thị trấn đã tiếp nhận: 1424 hồ sơ (trong đó có 01 hồ sơ tự ứng cử).

Ông Phạm Công Diện- Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư: 

"Hiện nay, vấn đề còn số tồn tại vẫn còn có đơn thư khiếu nại, chúng tôi đang tập trung giải quyết đúng từng vụ việc, đảm bảo người được bầu đúng, đủ đức, đủ tài."


Địa điểm bỏ phiếu tại xã Tân Hòa huyện Vũ Thư

Các con dấu của Uỷ ban bầu cử, Ban bầu cử, Tổ bầu cử, dấu đã bỏ phiếu do phòng Nội vụ quản lý, cấp phát cho các đơn vị theo thời gian công việc để đảm bảo sử dụng đúng mục đích, tránh sai sót. Qua thống kê của các xã, cần làm thêm 199 hòm phiếu chính và các hòm phiếu phụ. Huyện có 215 khu vực bỏ phiếu bầu cử, trong đó có 12 khu vực bỏ phiếu nhờ ở nhà dân.

Ông Phạm Công Diện - Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư: 

"Hiện nay nhìn chung công tác chuẩn bị bầu cử cơ bản thuận lợi, trên địa bàn huyện Vũ Thư vẫn còn 12 địa điểm bầu cử nhờ nhà dân. Đây cũng là khó khăn, chúng tôi tích cực chỉ đạo sao cho những điểm bầu cử này vẫn đảm bảo sự chuẩn bị tốt nhất cho bầu cử.”


Tranh cổ động về bầu cử tại Vũ Thư

Hiện nay, Uỷ ban bầu cử huyện Vũ Thư đã chỉ đạo phòng Nội vụ, Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn chủ động kiểm tra, rà soát chuẩn bị cơ sở vật chất, các phương tiện phục vụ bầu cử như: phòng bỏ phiếu, các loại con dấu, hòm phiếu… để phục vụ cuộc bầu cử.

Bùi Minh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...