Đảm bảo an ninh trật tự phục vụ bầu cử

Thứ 2, 12/04/2021 | 00:00:00
1,001 lượt xem

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026 đang đến gần. Cùng với nhiều công việc chuẩn bị khác, công tác đảm bảo an ninh trật tự là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Công an huyện Quỳnh Phụ đã xây dựng kế hoạch với nhiều phương án cụ thể, nắm chắc tình hình địa bàn, góp phần đảm bảo thành công cho cuộc bầu cử.

Lực lượng công an xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ kết hợp với các tổ bầu cử của các thôn rà soát danh sách cử tri

Những ngày này, lực lượng công an xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ kết hợp với các tổ bầu cử của các thôn, nắm bắt chặt chẽ các di biến động của các hộ gia đình, các nhân khẩu vắng mặt hoặc trở về địa phương nhằm loại ra hay điều chỉnh bổ sung vào danh sách cử tri. Qua đó đảm bảo các cử tri đều được thực hiện quyền được bầu cử của mình theo quy định của pháp luật.

Đại uý Nguyễn Văn Huyên - Trưởng Công an xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ:

“Đến thời điểm hiện tại, công an xã đã phối hợp với các cơ sở, thôn rà soát xong sơ bộ lần đầu đối với danh sách cử tri. Chúng tôi có thể niêm yết danh sách này và tiếp tục nắm bắt việc di biến động của nhân khẩu và sẽ chốt danh sách cử tri theo quy định.”


Đội an ninh Công an huyện Quỳnh Phụ đang làm nhiệm vụ rà soát thông tin trên mạng internet

Tại đội an ninh Công an huyện Quỳnh Phụ, công tác nắm tình hình, rà soát trên không gian mạng những nội dung liên quan đến cuộc bầu cử được các cán bộ chiến sĩ thực hiện nghiêm túc. Các bài viết có nội dung đưa tin sai sự thật, xuyên tạc về cuộc bầu cử, nhân sự ứng cử được phát hiện và xử lí kịp thời.

Đại uý Nguyễn Văn Linh - Phó Đội trưởng Đội an ninh, Công an huyện Quỳnh Phụ:

“Đội an ninh chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, xây dựng các tin, bài viết có nội dung phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phản động, phần tử xấu, xuyên tạc công tác bầu cử. Không để thông tin xấu độc ảnh hưởng đến nhận thức và tư tưởng của người dân. Đội an ninh cũng phân công các lực lượng tham gia các trang fanpage, mạng xã hội để trực tiếp đưa tin các bài đấu tranh phản bác luận điệu sai trái về cuộc bầu cử.”


Đội an ninh Công an huyện Quỳnh Phụ đang họp triển khai nhiệm vụ

Ngay sau khi có kế hoạch của Trung ương, của tỉnh về cuộc bầu cử, công an huyện Quỳnh Phụ đã quán triệt đến toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch và triển khai quyết liệt đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử.

Trung tá Nguyễn Thành Trung - Phó trưởng Công an huyện Quỳnh Phụ:

“Tiếp tục chỉ đạo công an cơ sở và các đội nghiệp vụ thực hiện cao điểm trấn áp tội phạm và nắm chắc diễn biến các đối tượng trong diện quản lí nghiệp vụ và các loại đối tượng hình sự, kinh tế, ma tuý. Tiếp tục thực hiện cao điểm công tác trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và phòng chống chảy nổ để bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử.”


Các chiến sĩ công an đi rà soát từng hộ gia đình tại địa phương

Sự thống nhất trong chỉ đạo, sự ra quân đồng bộ, quyết liệt của các lực lượng Công an huyện Quỳnh Phụ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự là cơ sở vững chắc để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026 trên địa bàn diễn ra an toàn, thành công.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...