Các gia đình có con em đi làm ăn xa về địa phương thực hiện nghĩa vụ bầu cử

Thứ 7, 10/04/2021 | 00:00:00
1,193 lượt xem

Thời hạn cuối cùng niêm yết danh sách cử tri đang đến gần (13/4). Trước thực trạng có nhiều công dân trong độ tuổi đi làm ăn xa, một số địa phương đã tích cực vận động các gia đình cùng phối hợp liên lạc với người thân nhằm đảm bảo tỉ lệ cao cử tri đi bỏ phiếu. Thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Các chiến sĩ công an xã đến gia đình ông Trung phổ biến về quy định bầu cử

Gia đỉnh ông Đầu Vũ Trung có 2 con đi làm ăn xa, một người ở Hà Nội và một người ở thành phố Hồ Chí Minh. Cả hai người đều có gia đình riêng và chỉ ngày lễ Tết mới về thăm gia đình. Tuy nhiên họ vẫn có hộ khẩu thường trú tại xã Tây Tiến, huyện Tiền Hải. Sau khi được các chiến sĩ công an xã phổ biến các quy định về bầu cử, ông Trung đã liên lạc với các con, xác định chắc chắn ngày bỏ phiếu sẽ trở về thực hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri.

Ông Đầu Vũ Trung - xã Tây Tiến, huyện Tiền Hải:
“Gia đình chúng tôi cũng có vận động gọi điện cho các con. Các con bảo ngày đó cố gắng về thăm bố mẹ và hoàn thành nghĩa vụ công dân đi bầu cử.”

Cán bộ truyền thanh xã tuyên truyền về bầu cử tới người dân địa phương

Hiện nay hầu như địa phương nào cũng có gia đình có người thân đi làm ăn xa. Do đó chính việc nhắc nhở, giáo dục của người thân sẽ giúp các cử tri, nhất là các cử tri trẻ tuổi ý thức đầy đủ hơn về quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của một công dân.

Ông Nguyễn Xuân Du - xã Liên Hoa, huyện Đông Hưng:
 “Tôi cũng tuyên truyền con cháu chúng tôi phải đi học tập, nắm được tiêu chuẩn để tự lên đặt bút viết tên người được bầu vào.”

Băng rôn, banner về ngày  hội bầu cử được treo khắp nơi tuyên truyền đến cử tri

Xác định rõ những khó khăn trong lập và niêm yết danh sách cử tri, UBND các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đang hết sức khẩn trương, thận trọng, rà soát từng phần việc, đảm bảo quyền công dân cũng như hạn chế tối đa danh sách cử tri ảo, để góp phần quan trọng vào sự thành công của cuộc bầu cử.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...