Nỗ lực hoàn thành việc lập danh sách cử tri của các địa phương

Thứ 7, 10/04/2021 | 00:00:00
558 lượt xem

Hiện nay, việc lập đầy đủ danh sách cử tri đi bỏ phiếu chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026 tại các xã không hề đơn giản. Bởi đối với xã mới sáp nhập, địa giới hành chính tương đối rộng, các trường hợp đi làm ăn xa nhiều, Ban công an xã tạm thời chưa nắm được, đồng thời các chiến sĩ công an chính quy mới về đảm nhiệm chức danh công an xã là người địa phương khác, chưa nắm được hết các địa bàn dân cư.

Ông Tuấn cùng cán bộ công an xã phối hợp rà soát danh sách cử tri

Trước sự bỡ ngỡ của các chiến sĩ công an chính quy mới về đảm nhiệm chức danh công an xã, đảng uỷ xã Liên Hoa đã phân công ông Lê Trung Tuấn, nguyên Trưởng công an xã nay là công chức xã giúp các chiến sĩ công an chính quy rà soát, lập danh sách cử tri. Là người địa phương, lại có thời gian công tác lâu năm nên ông Tuấn nắm rất rõ các cử tri trên địa bàn.

 Ông Lê Trung Tuấn, Công chức xã Liên Hoa, huyện Đông Hưng:
  “Tôi phối hợp với các đồng chí trưởng thôn và Ban công an xã để rà soát từng gia đình, xác định chính xác, đúng luật, đảm bảo việc đúng người, không để sót theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên.”
 Ông Nguyễn Văn Hoạch, Chủ tịch UBND xã Liên Hoa, huyện Đông Hưng:
  “Sau khi thành lập Uỷ ban bầu cử thì việc đầu tiên triển khai là công tác lập danh sách cử tri. Hiện nay Uỷ ban bầu cử đã giao đích danh cho Ban công an xã thực hiện nhiệm vụ này và điều động một số cán bộ viên chức cùng các đồng chí trưởng thôn thực hiện.”

Các cán bộ công an tích cực rà soát danh sách cử tri

Hiện nay cán bộ lập danh sách cử tri còn phải tìm hiểu công dân có nguyện vọng bỏ phiếu ở địa phương hay không, kể cả với các trường hợp tạm trú hay thường trú để tránh tối đa danh sách cử tri ảo. Ngoài ra còn phải phân biệt rõ từng trường hợp cử tri được bầu cử ở những cấp nào vì đa số cử tri được tham gia bầu cử ở cả 4 cấp nhưng vẫn có cử tri chỉ được tham gia bầu cử 2 cấp và có trường hợp cử tri được tham gia bầu cử 3 cấp.

Ông Phạm Bá Hoành, Chủ tịch UBND xã Vũ Lễ, huyện Kiến Xương:

“Chúng tôi thông báo tới tất cả trưởng, ban chi uỷ cấp thôn, rà soát danh sách cử tri, đến tận hộ có những người vắng mặt. Từ đó tuyên truyền cho gia đình cũng như cử tri vắng mặt trong thời gian chưa bầu cử.”


Ngày 13/4 là hạn cuối cùng niêm yết danh sách cử tri chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026. Các địa phương đã và đang triển khai nhiều giải pháp quản lí tốt cử tri trên địa bàn nhằm đảm bảo tất cả các cử tri đủ điều kiện đều được bỏ phiếu, thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của công dân.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...