Khó khăn trong rà soát cử tri cho cuộc bầu cử sắp tới

Thứ 7, 10/04/2021 | 00:00:00
982 lượt xem

Chỉ còn vài ngày nữa, ngày 13/4 sẽ đến hạn cuối cùng niêm yết danh sách cử tri chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026. Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo bầu cử và Uỷ ban bầu cử tỉnh Thái Bình, các địa phương đã và đang triển khai nhiều giải pháp quản lí tốt cử tri trên địa bàn nhằm đảm bảo tất cả các cử tri đủ điều kiện đều được bỏ phiếu. Tuy nhiên công tác này còn gặp nhiều khó khăn.

Trụ sở UBND xã Liên Hoa nơi đang tiến hành rà soát danh sách cử tri
Danh sách cử tri do UBND cấp xã lập theo khu vực bỏ phiếu, hiện nay các địa phương đang nỗ lực tập trung rà soát và tiến hành các bước cuối cùng trước ngày niêm yết cử tri. Tuy nhiên trên thực tế, việc lập đầy đủ danh sách cử tri lại không hề đơn giản. Xã Liên Hoa, huyện Đông Hưng là xã vừa thực hiện sáp nhập giữa hai xã Hoa Lư và Hoa Nam. Sau sáp nhập xã có gần 7000 nhân khẩu, qua rà soát địa phương này có 5300 cử tri đủ điều kiện bầu cử nhưng có gần 1200 cử tri vắng mặt tại địa phương do đi làm ăn xa.
Thượng uý Nguyễn Như Đạt, Trưởng Công an xã Liên Hoa, huyện Đông Hưng:
“Đối với xã sáp nhập địa giới hành chính tương đối rộng, các trường hợp đi làm ăn xa thì Ban công an xã tạm thời chưa nắm được.”


Các chiến sĩ công an làm công tác rà soát cử tri
Không chỉ thế, khó khăn còn đến từ nhân sự làm công tác rà soát cử tri. Đa phần các chiến sĩ công an chính quy về đảm nhiệm chức danh công an xã là người địa phương khác, chưa nắm được hết các địa bàn dân cư hoặc biết tên cử tri nhưng chưa từng biết mặt.
Thiếu tá Trần Mạnh Hùng - Phó Đội trưởng Đội an ninh trật tự, Công an huyện Tiền Hải: “Các đồng chí mới xuống nên nhiều địa bàn rộng lớn các đồng chí chưa thể nắm được hết số người đi làm ăn xa và một số địa bàn mới sáp nhập, số lượng cử tri nhiều gây khó khăn trong việc lập danh sách, lên danh sách cử tri.”

Banner cổ động cho cuộc bẩu cử sắp tới được treo tại xã Liên Hoa để tuyên truyền tới người dân
Rõ ràng khó khăn trên đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của cấp cơ sở. Việc rà soát và lập đầy đủ danh sách cử tri có ý nghĩa rất quan trọng với sự thành công của cuộc bầu cử. Bằng mọi biện pháp, huy động tối đa nguồn lực, các ban ngành của các địa phương cùng vào cuộc, cố gắng hoàn thành niêm yết danh sách cử tri chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...