Hiệu quả sau giám sát

Thứ 4, 07/04/2021 | 00:00:00
1,248 lượt xem

Nhiệm kỳ qua, HĐND tỉnh Thái Bình luôn chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Trọng tâm là tăng cường hoạt động giám sát và giám sát chuyên đề việc thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, những vấn đề được cử tri quan tâm kiến nghị. Qua đó tích cực góp phần đưa các nghị quyết của HĐND tỉnh đi vào cuộc sống, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tạo dựng niềm tin của nhân dân đối với cơ quan dân cử.

Tòa nhà Trung tâm Giới thiệu việc làm Thái Bình

Tòa nhà 9 tầng này cơ bản hoàn thành xây dựng từ cuối năm 2018, với tổng mức đầu tư 45 tỷ đồng. Theo quy định của pháp luật, công trình không thể đưa vào sử dụng, do thiếu hạng mục phòng cháy, chữa cháy. Tuy nhiên, sau cuộc giám sát của HĐND tỉnh, nút thắt của dự án đã được tháo gỡ.

Ông Lê Văn Côn - Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm Thái Bình:

“Vai trò giám sát của Hội đồng ND đã tạo điều kiện cho Trung tâm trong việc thực hiện các thủ tục liên quan đến bổ sung hạng mục của công trình cũng như là các thủ tục vốn liên quan đến thanh quyết toán, sớm đưa công trình vào khai thác, sử dụng có hiệu quả phục vụ cho học sinh và người lao động.”


Công trình đang xây dựng tại thành phố Thái Bình

Ông Nguyễn Tiến Cừ - Phó Trưởng Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Thái Bình: “Việc giám sát của HĐND tỉnh đã giúp chủ đầu tư chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ mà tỉnh giao. Đồng thời qua đó sự phối kết hợp trong việc nắm bắt thông tin, cũng như sự lãnh đạo, chỉ đạo giữa HĐND, UBND và Tỉnh ủy được sâu sát hơn, thiết thực, hiệu quả hơn, đã giúp chủ đầu tư chúng tôi tháo gỡ kịp thời những vướng mắc trong quá trình thi công.”


Công trình xây dựng trường học được giám sát chặt chẽ cơ bản đã hoàn thiện

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đảng đoàn HĐND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả hoạt động giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề, giám sát việc thực hiện lời hứa của Thủ trưởng các sở, ngành, đặc biệt là những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm. Trong đó, gần 20 cuộc giám sát chuyên đề tập trung vào việc chấp hành pháp luật trong thực hiện cơ chế, chính sách đối với các lĩnh vực: tài chính - ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản, tài nguyên môi trường, chính sách an sinh xã hội. Việc giám sát được chuẩn bị kỹ, với phương pháp cụ thể, sâu sát, đúng và kịp thời.

Ông Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Thái Bình:

“Ngoài việc giám sát ở cơ quan chúng tôi còn đi khảo sát thực tế để so sánh đối chiếu những vấn đề giữa báo cáo với thực tế như thế nào. Và để chất lượng hơn chúng tôi còn tranh thủ mời các chuyên gia, nhà khoa học am hiểu về lĩnh vực mà chúng tôi đang giám sát.”


Nhờ chuẩn bị kỹ lưỡng, nên hoạt động giám sát luôn có chất lượng cao, có trọng tâm, trọng điểm, bao quát khá toàn diện,  góp phần giải quyết nhiều vấn đề còn vướng mắc ở cơ sở.

Ông Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Thái Bình:

“Trong báo cáo giám sát thì luôn đặt ra 1 vấn đề quan trọng, đó là phải quan tâm tới kiến nghị của cuộc giám sát. Và sau khi có kiến nghị rồi thì chúng tôi chuyển tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết và hơn thế nữa chúng tôi lại tổ chức giám sát việc thực hiện kiến nghị giám sát.”


Vì lẽ đó, công tác giám sát của HĐND tỉnh đã đem lại nhiều kết quả đáng khích lệ;  giúp cho các cấp, các ngành tự soi lại việc làm của mình để khắc phục tồn tại, hạn chế, đạt hiệu quả cao hơn trong công tác quản lý, điều hành, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, đơn vị.

Duy Huy 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...