Cử tri kỳ vọng lãnh đạo cấp cao nhiệm kỳ mới

Thứ 3, 06/04/2021 | 00:00:00
1,038 lượt xem

Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV đang diễn ra tại Thủ đô Hà Nội và thu hút sự chú ý của đông đảo cử tri cả nước. Đây có lẽ cũng là kỳ họp nhận được sự quan tâm đặc biệt và được nhân dân đặt nhiều kỳ vọng nhất bởi nhiều chức danh lãnh đạo cấp cao, chủ chốt của đất nước được kiện toàn tại kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ này.

Đồng chí Vương Đình Huệ tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch Quốc hội tại Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV tại Thủ đô Hà Nội

Tại kỳ họp, Quốc hội đã thống nhất cao bầu ông Vương Đình Huệ giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội. Nhiều cử tri cho rằng, đất nước ngày càng phát triển nên yêu cầu, đòi hỏi đặt ra cũng ngày càng cao đối với cả đại biểu Quốc hội và đặc biệt là người đứng đầu Quốc hội. Quan điểm của người đứng đầu Quốc hội có sức thuyết phục sẽ tạo được đồng thuận cao.

Ông Đỗ Trọng Minh - Thành phố Thái Bình: 

“Quá trình công tác, tân Chủ tịch Quốc hội thể hiện là một chuyên gia am hiểu về tài chính ngân sách, có kinh nghiệm hoạt động nghị trường, trả lời chất vấn, xây dựng pháp luật. Mong rằng tất cả những yếu tố đó sẽ tạo nên một Chủ tịch Quốc hội bản lĩnh, đưa ra những thay đổi trong hoạt động của Quốc hội, để Quốc hội tiếp tục là cơ quan thực sự phản ánh đúng nguyện vọng, ý chí của nhân dân và cử tri cả nước.”


Đồng chí Phạm Minh Chính tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Chính phủ tại Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV tại Thủ đô Hà Nội

Hôm qua ngày 5-4, Quốc hội bầu đồng chí Nguyễn Xuân Phúc làm Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Minh Chính làm Thủ tướng Chính phủ. Các cử tri đánh giá cao kết quả này, đồng thời bày tỏ tin tưởng thế hệ lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ mới sẽ kế thừa, hiện thực hóa khát vọng hùng cường, phồn vinh của dân tộc.



Ông Phạm Trần Nam - Thành phố Thái Bình: 

“Đồng chí Phạm Minh Chính có tư duy đột phá trong xây dựng Nhà nước, xây dựng tổ chức bộ máy. Ở địa phương hay ở ngành, lĩnh vực đồng chí từng lãnh đạo, quản lý đều có sự phát triển bền vững với bước đi chắc chắn. Tân Thủ tướng nhận nhiệm vụ trong giai đoạn còn nhiều khó khăn, đặc biệt là đại dịch Covid-19, song với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, tôi tin rằng đồng chí sẽ vượt qua được áp lực, không chỉ sớm chấm dứt dịch bệnh mà còn có đột phá trong phát triển kinh tế văn hóa xã hội.”

Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV tại Thủ đô Hà Nội

Anh Dương Ngân Hạnh - Thành phố Thái Bình: 

“Tôi rất kỳ vọng vào tinh thần đột phá, đổi mới của Tân Chủ tịch nước. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc là người trưởng thành từ cơ sở, kinh qua nhiều chức vụ, có trách nhiệm, gần gũi với nhân dân. Tôi tin tưởng với kinh nghiệm, bản lĩnh trí tuệ, phong cách lãnh đạo của đồng chí, trên cương vị mới, tân Chủ tịch nước sẽ đưa đất nước ngày càng phát triển.”


Quốc kỳ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Với việc bầu tân Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Quốc hội đã đi đến những bước cuối cùng để hoàn thiện bộ máy mới. Các cử tri tin tưởng, kinh nghiệm cùng với những thành quả tốt đẹp mà các thế hệ lãnh đạo tiền nhiệm để lại sẽ giúp các đồng chí lãnh đạo tiếp nối, hoàn thành tốt trọng trách của mình.

Hà My 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...