Phát huy hiệu quả trong việc lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri với người ứng cử

Thứ 2, 05/04/2021 | 00:00:00
662 lượt xem

Lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri với người ứng cử, đây là bước quan trọng trong việc lựa chọn người xứng đáng vào danh sách ứng cử. Do đó, cùng với các bước chuẩn bị kỹ càng, dân chủ thì vai trò của cử tri cũng cần được nâng cao.

Cũng như hội nghị lần 1, lần 2 của thôn Tư La, xã Minh Khai, huyện Hưng Hà, thì để chuẩn bị cho hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri dịp này, chi hội Cựu chiến binh cũng các đoàn thể khác trong thôn lại tổ chức buổi họp trước để triển khai nội dung tới các hội viên. Từ đó các cử tri sẽ thống nhất ý kiến trong hội nghị chính thức.

Ông Trần Duy Rộng, Bí thư chi bộ thôn Tư La, Xã Minh Khai, huyện Hưng Hà:

“Chúng tôi họp trước với các đoàn thể để thứ nhất quán triệt mục đích của hội nghị, thứ 2 quán triệt hội viên tham gia theo đúng quy định.”


Cựu chiến binh Trần Đăng Khoa, Xã Minh Khai, huyện Hưng Hà:

“Thôn tôi được giới thiệu 5 người, cả 5 người đều đạt yêu cầu nhưng phải tuyên truyền tới mọi người hiểu được khi tất cả đạt tiêu chuẩn mình cũng phải bó đũa chọn cột cờ, để chọn ra người đủ điều kiện hơn.”


Hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri, các đoàn thể xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình

Thôn Vân Động Nam, xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình, chuẩn bị đến giờ tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri, các đoàn thể trong thôn tiếp tục vận động, thông báo tới cử tri tham gia. Lý lịch của từng ứng cử viên được công khai, cử tri qua đó đưa ra nhiều nhận xét đóng góp tới hội nghị.

Ông Đặng Xuân Khoa, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình:

“Để đảm bảo cử tri đến tham gia đúng quy định, các đoàn thể được giao vận động 20-30 hội viên tham gia, cùng với đó, cán bộ đảng viên trong chi bộ tham gia hội nghị với nhân dân để đóng góp ý kiến.”


Bà Đoàn Thị Chè, Thôn Vân Động Nam, xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình:

“Hội nghị giới thiệu các nội dung, lý lịch người ứng cử rất chi tiết. Với những người ứng cử, chúng tôi gửi gắn đến họ niềm tin sẽ có những đóng góp tích cực về sự thay đổi diện mạo nông thôn.”


Có thể sẽ có 1 số ứng cử viên không đủ tín nhiệm của nhân dân, song trên hết, sự nhận xét, đánh giá khách quan của cử tri sẽ giúp các địa phương lựa chọn ra người xứng đáng nhất vào danh sách ứng cử. Từ đó, tạo điều kiện tổ chức thành công hội nghị hiệp thương lần 3.

Thế Công 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...