Tập trung hoàn thành rà soát, lập danh sách cử tri biến động

Thứ 2, 05/04/2021 | 00:00:00
756 lượt xem

Hiện nay, nhiều địa phương đang gấp rút tiến hành rà soát, lập danh sách cử tri di biến động. Cùng với việc nắm thông tin của từng cử tri thì việc xác định rõ nguyện vọng của người đó sẽ bỏ phiếu tại đâu sẽ giúp việc lập danh sách cử tri đạt hiệu quả, hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra.

Ông Huân trao đổi với cán bộ thôn

Ông Vũ Đăng Huân năm nay gần 80 tuổi. Hiện ông đang sống tại xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương. Nhưng cứ thường 2,3 tháng ông lại lên Hà Nội ở cùng con cái 1 thời gian. Nếu như kỳ bầu cử 5 năm trước ông Huân tham gia bầu cử trên Hà Nội, thì kỳ bầu cử này, ông cũng đã có câu trả lời rõ ràng tới địa phương.

Ông Vũ Đăng Huân, Xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương:

“Tôi thường xuyên di chuyển giữa 2 nơi, cũng không đăng ký thường trú tại địa phương, nhưng do năm nay tuổi cao, cũng không nên đi lại tới các nơi đông đúc do lo ngại dịch bệnh nên tôi có nguyện vọng được bầu cử tại địa phương.”


Bà Nảy trao đổi với cán bộ xã rà soát các hộ dân đang sinh sống trên địa bàn 

Bà Trần Thị Nảy, Trưởng thôn An Cơ Bắc, xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương:

“Đối với những người có nguyện vọng bầu cử tại địa phương, thì địa phương xác nhận thông tin, lập danh sách, sau đó gửi lên xã để làm đúng theo quy trình.”


Ông Trần Quang Hưng, Chủ tịch UBND xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương đang thống kê các hộ dân trên địa bàn xã

Hiện xã Thanh Tân lập danh sách sơ bộ hơn 4800 cử tri và đang gửi về các thôn để rà soát, lập danh sách chính thức. Dù các đối tượng biến động như người tạm trú, con em đi làm ăn xa, hay sinh viên trên các trường đại học cao đẳng chiếm số lượng không nhiều nhưng địa phương xác định đây là đối tượng cần phải nắm chắc nhất.

Ông Trần Quang Hưng, Chủ tịch UBND xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương:

“Chẳng hạn như người nơi khác đến thuê trọ, chúng tôi giao địa phương, phối hợp cũng công an xã xác định rõ thông tin đối tượng, đến từng nhà để rà soát, lập danh sách để tránh tỷ lệ cử tri ảo.”


Để việc rà soát, lập danh sách đảm bảo chính xác, xã cũng đang phối hợp nắm thông tin với địa phương nơi cử tri đang cư trú. Sẽ không thể tránh khỏi những khó khăn, vậy nên các địa phương cũng cần phải tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao vai trò, quyền và nghĩa vụ công dân trong kỳ bầu cử này.

Thế Công 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...