Phát huy quyền lựa chọn đại biểu của cử tri

Thứ 7, 03/04/2021 | 00:00:00
1,019 lượt xem

Việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của tỉnh Thái Bình đã và đang được thực hiện khẩn trương. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Ủy ban Bầu cử các cấp đã tiến hành các bước chặt chẽ, đúng luật, nhằm tạo điều kiện cho cử tri được phát huy quyền đóng góp ý kiến, lựa chọn đại biểu xứng đáng để bầu vào cơ quan quyền lực nhất của nhân dân.

Hội nghị Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Quang Trung, thành phố Thái Bình

Cũng như nhiều địa phương, thời gian qua, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Quang Trung, thành phố Thái Bình chủ động phối hợp với UBND phường, Ban Công tác mặt trận các tổ dân phố, khu dân cư tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Nguyễn Xuân Thơ - phường Quang Trung, thành phố Thái Bình:

 “Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến của nhân dân công khai, dân chủ. Chúng tôi đã được nghe tiểu sử, thành tích, cũng như quá trình công tác của từng ứng cử viên để mọi người biết và cũng để mọi người căn cứ vào đó để lựa chọn những ứng cử viên tốt nhất.”


Hội nghị Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Quang Trung, thành phố Thái Bình

Ông Nguyễn Văn Thoán, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình:

“Đây là đợt sinh hoạt chính trị của toàn Đảng, toàn dân để dân có thể bình chọn đưa những người tiêu biểu nhất đại biểu cho nhân dân trong nhiệm kỳ mới, nhiệm kỳ mà Đảng và Nhà nước đang đổi mới để có những bước tiến xa hơn để xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng vững mạnh hơn, giàu có hơn, và để cho đời sống nhân dân ngày càng phát triển tốt đẹp hơn.”


Để đảm bảo việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú cho 170 người ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp được thuận lợi, Ủy ban Bầu cử thành phố Thái Bình yêu cầu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp phường, xã và Ủy ban nhân dân cùng cấp bố trí vị trí tổ chức hội nghị phù hợp; đảm bảo thành phần cử tri để phát huy tinh thần dân chủ; lắng nghe được ý kiến của nhân dân.

Ông Đặng Xuân Khoa, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình:

“Nhìn chung cử tri đều đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của người tham gia ứng cử đại biểu QH và HĐND các cấp. Nếu như được bầu làm đại biểu HĐND thì phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu chuyển tải những tâm tư nguyện vọng những băn khoăn bức xúc của cử tri đến hội đồng và bàn quyết sách những vấn đề quan trọng để nâng cao đời sống kinh tế, văn hóa tinh thần của nhân dân.”


Toàn cảnh trên cao thành phố Thái Bình

Thành phố Thái Bình phấn đấu hoàn thành việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri về ứng cử viên trong thời gian sớm nhất, với chất lượng cao nhất, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Duy Huy 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...