Tuyên truyền bầu cử không chỉ là hình thức

Thứ 5, 01/04/2021 | 00:00:00
1,326 lượt xem

Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp là sự kiện chính trị quan trọng, đòi hỏi sự tham gia trách nhiệm của toàn dân. Cùng với các kênh thông tin chính thống khác thì Đài truyền thanh cơ sở đã và đang tích cực tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về mục đích, vai trò, ý nghĩa của sự kiện trọng đại này.

Đều đặn hằng ngày, anh Nguyễn Văn Nam, Trưởng Đài truyền thanh xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư lại phổ biến các nội dung liên quan đến cuộc bầu cử trên hệ thống loa truyền thanh xã. Để từng bài tuyên truyền có chất lượng, anh Nam đã thu thập các tài liệu liên quan đến công tác bầu cử, nhằm nêu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử.

Anh Nguyễn Văn Nam - Trưởng Đài truyền thanh xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư: “Chúng tôi đã phân công từng thành viên trong bộ phận thực hiện theo đúng kế hoạch, quy trình các bước, đã thông qua toàn bộ nội dung kế hoạch triển khai của Ủy ban bầu cử cấp xã và tuyên truyên các luật bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, để bà con nhân dân trong xã nắm được toàn bộ nội dung luật bầu cử, thông qua đó nhân dân cũng hiểu rõ thêm 1 phần quy định về độ tuổi, về những người tham gia ứng cử, rồi các tiêu chuẩn của các đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, HĐND huyện và đặc biệt gắn liền với địa phương là HĐND cấp xã.”

Sản xuất chương trình phát thanh tuyên truyền về bầu cử

Ngoài những thông tin chính thống, ngắn gọn, dễ hiểu, Đài truyền thanh cơ sở cũng đã chủ động đổi mới bằng nhiều hình thức tuyên truyền để thu hút được sự chú ý, quan tâm của đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Ông Nguyễn Xuân Tiến, Phó Trưởng Đài truyền thanh – Truyền hình huyện Vũ Thư:

“ Chúng tôi in sao 30 đĩa tuyên truyền cho bầu cử, các câu hỏi - đáp về bầu cử, về quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của cử tri, phát cho Đài truyền thanh các xã để tuyên truyền cho ngày bầu cử, và đặc biệt Đài huyện đã xây dựng kế hoạch kịch bản, để trong ngày bầu cử 23/5 tới đây chúng tôi làm chương trình cầu phát thanh trực tiếp tại 9 điểm cầu để qua đó mình tuyên truyền được không khí ngày bầu cử, tạo cho cử tri niềm hân hoan đến các địa điểm thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, làm sao cho ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.”


Băng rôn, khẩu hiệu treo khắp tuyến đường chào mừng cho cuộc bầu cử 

Công tác tuyên truyền được triển khai đa dạng bằng nhiều hình thức, nhằm chuyển tải đầy đủ, kịp thời các nội dung bầu cử đến nhân dân. Thông qua đó, thúc đẩy nhân dân vừa thi đua lao động sản xuất, vừa tích cực tham gia các công tác chuẩn bị hướng về ngày bầu cử.

Thúy Quỳnh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...