Thành phố tuyên truyền sâu rộng về bầu cử

Thứ 3, 30/03/2021 | 00:00:00
1,582 lượt xem

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026 là sự kiện chính trị quan trọng để cử tri phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân, lựa chọn ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân. Chính vì vậy thời điểm này, thành phố Thái Bình đang tích cực tuyên truyền sâu rộng cho cuộc bầu cử.

Hệ thống loa truyền thanh liên tục đưa tin

Nếu như trước kia Đài Truyền thanh của phường Hoàng Diệu chỉ phát 6 buổi trong tuần thì giờ đây đã tăng lên 10 buổi để tuyên truyền về bầu cử và được tiếp âm đến tận các tổ dân phố, giúp người dân nắm được tinh thần và những nét cơ bản của cuộc bầu cử.

Ông Vũ Văn Nhỏ, Công chức Văn hoá- xã hội, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình:
“Ban văn hoá thông tin kết hợp với cán bộ Đài truyền thanh phường để thực hiện tuyên truyền về hỏi và đáp luật bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đồng thời tuyên truyền các quyết định, văn bản triển khai của phường. Chúng tôi đã tăng lên phát 5 ngày, mỗi ngày 2 buổi cho bầu cử và thời lượng phát sóng, trang thông tin của địa phương tăng thêm 5 phút.”

Pa nô được gắn khắp con đường

Không khí chuẩn bị cho ngày hội bầu cử ở thành phố Thái Bình đã rõ nét từ các cửa ngõ, những con đường hay các trung tâm lớn xuất hiện những pa nô, áp phích, tranh cổ động về bầu cử. Qua đó giúp người dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Từ đó tích cực tham gia thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình.

Ông Lê Văn Trung, Phó Trưởng phòng Văn hoá - Thông tin thành phố Thái Bình:
“Đến thời điểm này đã hoàn thành được 9 cụm pa nô ở các cửa ngõ trung tâm của thành phố. Chúng tôi tuyên truyền trên các cổng chào điện tử của thành phố và cổng thông tin điện tử của thành phố. Tại các phường xã đã dựng được 35 cụm pa nô tuyên truyền ở các trung tâm và nơi tập trung đông dân cư của các phường xã.”

Pa nô, tranh cổ động được treo khắp tuyến phố

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự quan tâm ủng hộ của nhân dân, cuộc bầu cử Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026 trên địa bàn tỉnh Thái Bình sẽ thực sự là ngày hội của toàn dân thể hiện ý chí và nguyện vọng của nhân dân, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, vững mạnh.

Tố Uyên

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...